14:44 |13/07/2020

Bước đột phá của Tây Ninh

Bước đột phá của Tây Ninh

Chiều 3/7, tỉnh Tây Ninh tổ chức khai trương Trung tâm Giám sát - Điều hành đô thị thông minh và Cổng thông tin du lịch. Đây là một trong những đột phá của tỉnh Tây Ninh trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Trung tâm IOC là thành phần cơ bản của Trung tâm Giám sát - Điều hành kinh tế - xã hội tập trung của tỉnh, được vận hành với 3 chức năng chính là giám sát, điều hành và tổng hợp, đáp ứng nhu cầu điều hành đô thị thông minh của Tây Ninh trong tương lai.

Hệ thống phần mềm của Trung tâm IOC là hệ thống mở, vì thế, hệ thống sẽ được cập nhật bổ sung thường xuyên, cung cấp ngày càng nhiều dịch vụ cho người dân và doanh nghiệp.

Các dữ liệu hiện có là tổng hợp bước đầu từ số liệu của các cơ quan, ban, ngành tỉnh và huyện để người dân quan tâm, sử dụng nhiều hơn các dịch vụ đô thị thông minh.

Theo Sở TT&TT tỉnh Tây Ninh, Trung tâm IOC có 2 phòng chức năng riêng biệt gồm Phòng Quản lý-Vận hành và Phòng Điều hành-Chỉ huy.

Phòng Quản lý- Vận hành có các thiết bị tập trung dữ liệu, phòng giám sát qua màn hình, phòng trực tổng đài.

Phòng điều hành, chỉ huy đặt tại UBND tỉnh với hệ thống màn hình ghép có thể giúp lãnh đạo tỉnh theo dõi, ra lệnh chỉ huy, xử lý khi có tình huống khẩn cấp.

Trang chủ Cổng thông tin du lịch Tây Ninh

Cùng ngày, tỉnh Tây Ninh cũng tiến hành khai trương Cổng thông tin du lịch tại địa chỉ https://dulich.tayninh.gov.vn.

Cổng thông tin du lịch thu thập dữ liệu về du lịch, giới thiệu với du khách các điểm du lịch, lưu trú, ăn uống, đặt phòng, đặt bàn... thông qua điện thoại thông minh; cung cấp các dữ liệu phục vụ cho công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch tại địa phương.

+ Một số dịch vụ đô thị thông minh giai đoạn đầu:

-Phản ánh hiện trường: Người dân có thể phản ánh mọi vấn đề bất cập của đô thị một cách kịp thời thông qua ứng dụng trên thiết bị di động 1022 Tây Ninh; theo dõi kết quả xử lý phản ánh một cách công khai, minh bạch.

-Hệ thống giám sát, điều hành giao thông và an ninh, trật tự công cộng: Giúp giám sát tình hình an ninh trật tự, hỗ trợ điều hành xử lý các tình huống bảo đảm an ninh trật tự của địa phương.

-Giám sát dịch vụ hành chính công: Thống kê, báo cáo kết quả thực hiện giải quyết TTHC trên địa bàn.

-Giám sát môi trường: Các thiết bị cảm biến môi trường được lắp đặt ở các khu sông, suối, các KCN chuyển về sẽ được hệ thống phần mềm tổng hợp, phân tích tình hình ô nhiễm môi trường, không khí, môi trường nước...

-Hệ thống giám sát, bảo mật an toàn thông tin: Chủ động theo dõi, phân tích, phòng ngừa để kịp thời phát hiện, ngăn chặn rủi ro, sự cố an toàn thông tin mạng…

-Giám sát thông tin trên môi trường mạng: Giúp chính quyền phát hiện các thông tin tiêu cực để có phương án xử lý và truyền thông phù hợp…

-Lĩnh vực y tế: Tổng hợp, thống kê, báo cáo số liệu công tác khám, chữa bệnh của hệ thống y tế công lập toàn tỉnh.

-Lĩnh vực giáo dục: Tổng hợp, thống kê số liệu về biến động giáo viên, học sinh, kết quả học tập... của hệ thống giáo dục trong tỉnh.

-Hệ thống quản lý thông tin đất đai VNPT-iLis: Thống kê thông tin đất đai (bản đồ thửa đất), thông tin quy hoạch đất đai… trên địa bàn.

Theo Chính phủ

http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Buoc-dot-pha-cua-Tay-Ninh/399866.vgp

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn