Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) là đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), chịu trách nhiệm triển khai kinh doanh cung cấp các sản phẩm dịch vụ của VNPT đến mọi đối tượng khách hàng trong và ngoài nước.
Với chiến lược phát triển trong kỷ nguyên mới, phù hợp với xu thế toàn cầu hóa và sự phát triển không ngừng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT đã và đang từng bước chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số (DSP), trở thành một Tập đoàn kinh tế năng động, chú trọng phát triển những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ICT sáng tạo, đột phá để tiếp tục kiến tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam. Thông qua mạng lưới kinh doanh, bán hàng và chăm sóc khách hàng rộng khắc trên toàn quốc, VNPT VinaPhone giữ vai trò chủ lực trong chuỗi giá trị của Tập đoàn VNPT.
Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) thừa hưởng và thực thi Sứ mệnh và Tầm nhìn của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
TẦM NHÌN
- Trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam vào năm 2025.
- Trở thành Trung tâm số (Digital Hub) của châu Á vào năm 2030.
- Trở thành lựa chọn số 1 của khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ Công nghệ thông tin - Viễn thông (ICT) tại thị trường.
SỨ MỆNH
- Cung cấp cho khách hàng và đối tác các sản phẩm, dịch vụ Viễn thông - CNTT - Truyền thông và Dịch vụ số chất lượng, đột phá, sáng tạo.
- Trở thành trung tâm số (Digital Hub) của khu vực châu Á.
- Tôn vinh và đánh giá giá trị đích thực của người lao động.
- Tiên phong trong các hoạt động về cộng đồng.
- Với vai trò là đơn vị chủ lực của Tập đoàn VNPT trong các hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng, VNPT VinaPhone phục vụ khách hàng dựa trên nền tảng cơ sở hạ tầng và các hệ thống kỹ thuật hiện đại của Tập đoàn VNPT.
+ Hạ tầng mạng lưới viễn thông hiện đại, rộng khắp, kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia và trung tâm kinh tế, tài chính khu vực trên toàn thế giới, với hệ thống truyền dẫn quốc tế gồm 5 tuyến cáp quang biển, 3 tuyến cáp quang trên đất liền.
+ 02 trung tâm IDC tiêu chuẩn Tier 3 tại Nam Thăng Long và Tân Thuận, đồng thời tiếp tục phát triển hạ tầng CNTT đáp ứng nhu cầu cung cấp dịch vụ nội bộ và cho khách hàng, đặc biệt là khối khách hàng chính quyền.
+ Mạng di động VinaPhone phủ sóng 63/63 Tỉnh, thành phố, với hơn 100.000 trạm phát sóng 2G/3G/4G/5G, tốc độ truy cập Internet vượt trội.
+ Mạng Internet Cáp quang hiện đại, kết nối và cung cấp dịch vụ Internet băng rộng tốc độ cao và Truyền hình MyTV đến toàn bộ hộ gia đình trên toàn quốc.
+ Hệ sinh thái số VNPT phục vụ các cấp Chính quyền, các Tập đoàn và Doanh nghiệp lớn trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số, giáo dục số, nông nghiệp số, y tế số... khẳng định vai trò dẫn dắt chuyển đổi số của VNPT tại Việt Nam.
- Mạng lưới kinh doanh:
+ VNPT VinaPhone triển khai hơn 1.000 điểm giao dịch, 103.000 điểm ủy quyền/điểm bán hàng trải khắp 63 Tỉnh/Thành phố, dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng, từ học sinh, sinh viên tới nhân viên văn phòng, hộ gia đình, từ thành thị tới nông thông.
+ Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng VNPT bao gồm đầy đủ các kênh hỗ trợ chăm sóc khách hàng tiên tiến nhất, tích hợp AI và Big Data:
• Ứng dụng My VNPT (tải tại App Store và Google Play) là ứng dụng self-care với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn giới thiệu các sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhóm khách hàng cá nhân thông qua phân tích nhu cầu người dùng, hỗ trợ thanh toán cước viễn thông, nạp thẻ điện thoại và tư vấn tiếp nhận khiếu nại;
• Ứng dụng VNPT Money (tải tại App Store và Google Play) là giải pháp thanh toán không tiền mặt đơn giản, an toàn, tiện lợi với nhiều hình thức như qua Mobile Money, Ví điện tử, Tài khoản ngân hàng, đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán hàng ngày và phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng.
• Chatbot AMI (tích hợp trên các website và ứng dụng của VNPT) là chatbot ứng dụng công nghệ AI và Big Data vào chăm sóc khách hàng, tự động nhận biết nội dung hội thoại để tư vấn và đưa ra câu trả lời hữu ích cho khách hàng. Chatbot sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7.
• Hệ thống website bán hàng vnpt.com.vn, digishop.vnpt.vn (dành cho khách hàng cá nhân), onesme.vn (dành cho khách hàng doanh nghiệp)
• Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: 18001091 (tư vấn di động), 18001166 (tư vấn internet – truyền hình), 18001260 (tư vấn dịch vụ công nghệ thông tin).
- Tính đến tháng 12/2023, VNPT VinaPhone phục vụ gần 30 triệu thuê bao di động, hơn triệu 8 thuê bao băng rộng cố định (chiếm 40,73% thị phần) và 5,3 triệu thuê bao truyền hình MyTV trên toàn quốc. VNPT VinaPhone đã cung cấp các giải pháp chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT cho nhiều cơ quan ban ngành như Văn phòng Chính phủ, Bộ Công An, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội Vụ…và cung cấp các dịch vụ VT-CNTT cho hàng trăm nghìn doanh nghiệp trên toàn quốc.
- Năng suất lao động tăng bình quân 8,53%/năm; Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu tăng trưởng bình quân 39,2%; Nộp ngân sách nhà nước tăng trưởng bình quân 4,5%; Lợi nhuận trước thuế tăng trưởng trung bình 12,1%; Tổng doanh thu tăng trưởng bình quân 4,6%; Thu nhập bình quân tăng 9,3%/năm.
Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện KH SXKD hàng năm và 03 năm gần nhất
VinaPhone Plus
DownloadỨng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.
My VNPT
DownloadỨng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.
VNPT Money
DownloadVNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn