09:41 |18/10/2024

Kinh nghiệm mua SIM du lịch Nhật Bản từ A-Z mới nhất 2024


Cùng VNPT tìm hiểu ngay những kinh nghiệm mua SIM du lịch Nhật Bản chi tiết, từ những nhà mạng uy tín đến các địa điểm mua SIM rẻ và tiện lợi nhất, giúp chuyến đi đến xứ sở hoa anh đào của bạn thật suôn sẻ và trọn vẹn. 

1. Vì sao nên mua SIM du lịch Nhật Bản?

Nhật Bản là một đất nước hiện đại với mạng lưới viễn thông phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, với bất cứ ai lần đầu đến với xứ Phù tàng, việc giữ liên lạc và truy cập internet trong suốt hành trình du lịch vẫn luôn là một thách thức không nhỏ.  Nắm vững những kinh nghiệm mua SIM du lịch Nhật Bản sẽ giúp bạn luôn kết nối với bạn bè, người thân, và thuận tiện cho việc tìm đường, dịch thuật, đặt vé hoặc liên lạc khẩn cấp. Đặc biệt, mua SIM ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh những rắc rối không đáng có khi phải phụ thuộc vào wifi công cộng.

2. Kinh nghiệm mua SIM du lịch Nhật Bản: SIM du lịch Nhật Bản có các loại nào?

Theo hình thức, SIM du lịch Nhật có 2 loại SIM vật lý và eSIM. SIM vật lý là loại SIM phổ biến dễ dàng cài đặt cho các dòng điện thoại có khe cắm SIM vật lý. Trong khi đó, eSIM là lựa chọn hiện đại hơn, cho phép bạn kích hoạt số điện thoại mà không cần tới thẻ SIM vật lý, phù hợp với các dòng điện thoại đời cao hiện nay. 

>> Xem thêm: eSIM có dùng được 4G không? Khám phá lợi ích của eSIM VinaPhone

Theo mục đích sử dụng, hiện tại có bốn loại SIM du lịch Nhật Bản với những tính năng khác nhau, cụ thể như sau:

  • SIM data du lịch Nhật Bản (SIM 4G du lịch Nhật Bản): SIM chỉ cung cấp data 4G sử dụng internet, không hỗ trợ nghe gọi. Do đó, SIM phù hợp với những du khách đi du lịch ngắn ngày, không có nhu cầu nghe gọi quốc tế.
  • SIM SMS: Chỉ hỗ trợ gửi và nhận tin nhắn.
  • SIM nghe gọi: Dùng để thực hiện và nhận cuộc gọi.
  • SIM trọn gói: Cung cấp đầy đủ các dịch vụ như data, gọi điện và nhắn tin.  

Tùy thuộc nhu cầu sử dụng của mình, bạn có thể lựa chọn loại SIM điện thoại du lịch Nhật Bản phù hợp.

3. Những nhà mạng phổ biến nhất có bán SIM du lịch Nhật Bản 

Kinh nghiệm mua SIM du lịch Nhật Bản tiếp theo bạn cần lựa chọn nhà mạng uy tín để đảm bảo độ phủ sóng, chất lượng dịch vụ cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất. Dưới đây là các nhà mạng phổ biến nhất cung cấp SIM du lịch Nhật Bản:

  • NTT Docomo: Đây là nhà mạng lớn nhất Nhật Bản với hạ tầng mạnh mẽ, độ phủ sóng rộng, chiếm thị phần tới 36% cả nước. Là doanh nghiệp lớn do đó tín hiệu mạng của NTT Docomo rất ổn định, tuy nhiên nhược điểm là giá dịch vụ cao hơn so với các nhà mạng khác. Giá cho 1 GB data là 1.815 yên (3.465 yên đối với những người dùng không chuyển mạng), 3 GB data là 4.565 yên và 20 GB là 7.205 yên.

NTT Docomo là nhà mạng được nhiều du khách lựa chọn khi tới xứ sở mặt trời mọc bởi phạm vi phủ sóng rộng cùng độ ổn định cao

  • (KDDI) au: au là nhà mạng lớn thứ hai tại Nhật, chất lượng ổn định cùng nhiều khuyến mại hấp dẫn, có lượng người dùng lớn với thị phần khoảng 27%. Mức giá dịch vụ của au tuy có thấp hơn NTT Docomo nhưng vẫn khá cao, giá cho 3 GB data là 2.288 yên và 5.665 yên cho 20GB. 

au là nhà mạng lớn thứ hai tại Nhật Bản

  • Softbank: Với thị phần khoảng 21%, SoftBank có lượng người dùng ít hơn một chút so với hai nhà mạng kể trên. Softbank nổi tiếng với dịch vụ và thiết bị công nghệ tiên tiến, nhiều gói cước đa dạng và các ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, độ phủ của nhà mạng Softbank không rộng bằng so với 2 nhà mạng NTT Docomo hay au. Giá dịch vụ là 2.178 yên cho gói 3 GB data và 7.238 yên cho gói data không giới hạn. 
  • Các nhà mạng ảo: Bên cạnh 3 nhà mạng lớn nhất Nhật Bản, bạn cũng có thể lựa chọn dịch vụ của các nhà mạng ảo tại Nhật Bản, những nhà mạng này sử dụng chung hạ tầng với 1 trong 3 nhà mạng lớn của Nhật, do đó bạn vẫn có thể giữ liên lạc ổn định ngay cả ở các vùng núi và trên các đảo xa xôi. Một số nhà mạng ảo phổ biến là:
  • Rakuten Mobile: Nhà mạng đã tăng vọt về mức độ phổ biến trong những năm gần đây, số lượng người dùng hiện đã vượt mức 6 triệu người. Rakuten Mobile sử dụng chung hạ tầng của au, cung cấp các gói cước rất rẻ: 1.078 yên cho 3 GB data, 2.178 yên cho 20 GB và 3.278 yên cho gói không giới hạn.
  • Y-Mobile: Sử dụng tín hiệu của Softbank, do đó đảm bảo liên lạc ổn định cho khách hàng. Các gói cước có giá khá rẻ: 990 yên cho 3 GB data,  2.090 yên cho 15 GB và 2.970 yên cho 25 GB.
  • UQ Mobile: Sử dụng tín hiệu của au nên kết nối cũng rất ổn định. Giá cho 3 GB data là 1.628 yên, 15 GB là 2.728 yên và 25 GB là 3.828 yên.

4. Kinh nghiệm mua SIM du lịch Nhật Bản ở đâu?

Mua SIM tại Việt Nam: Hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua SIM du lịch Nhật Bản qua các trang thương mại điện tử như Klook, KKDay... Các gói SIM mua sẵn tại Việt Nam giúp bạn tiết kiệm thời gian, không cần xuất trình giấy tờ và có thể sử dụng ngay khi đến sân bay Nhật. 

Mua SIM tại Nhật Bản: Nếu không chuẩn bị trước, bạn có thể mua sim ngay tại các quầy bán SIM thẻ trong sân bay Nhật Bản hoặc tại các cửa hàng chính hãng/đại lý bán lẻ có mặt trên đường phố Nhật. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm mua SIM du lịch Nhật Bản của nhiều du khách cho thấy khi mua SIM tại Nhật, giá có thể cao hơn và bạn sẽ phải dành thêm thời gian để tìm điểm bán, Bạn cũng cần xuất trình hộ chiếu và thực hiện quy trình đăng ký SIM khá phức tạp, bên cạnh những rắc rối do khác biệt ngôn ngữ. Nhiều nhà cung cấp mạng cũng cho phép đặt hàng trước thông qua trang web chính thức của họ. Bạn có thể chọn nhận thẻ SIM du lịch của mình trước chuyến bay hoặc nhận tại sân bay hoặc khách sạn.

Quầy bán SIM thẻ có mặt tại mọi sân bay ở Nhật Bản

5. Một số kinh nghiệm mua SIM du lịch Nhật Bản 

  • Xác định rõ nhu cầu sử dụng: Nếu bạn chỉ cần truy cập mạng, nên chọn sim Data du lịch. Nếu cần gọi điện, nhắn tin, hãy chọn sim trọn gói hoặc sim nghe gọi.
  • Kiểm tra kỹ các điều khoản sử dụng: Nên đọc kỹ các điều kiện về giới hạn dữ liệu, tốc độ internet, và thời gian sử dụng để tránh phát sinh cước vượt gói. 
  • Kiểm tra thông tin sim: Đảm bảo sim bạn mua phù hợp với dòng điện thoại và yêu cầu của bạn.
  • Mang theo giấy tờ tùy thân: Nếu mua SIM tại Nhật Bản, bạn cần đảm bảo mang theo hộ chiếu để việc mua SIM diễn ra thuận lợi. 

Nắm vững những kinh nghiệm mua SIM du lịch Nhật Bản giúp bạn chủ động, tự tin khi đi du lịch đến một vùng đất mới

>> Xem thêm:

6. Ưu và nhược điểm của SIM du lịch Nhật Bản

Dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm của SIM du lịch Nhật Bản: 

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Dễ cài đặt và sử dụng, chỉ cần lắp sim vào điện thoại và kích hoạt, là có thể sử dụng ngay lập tức.
  • Cung cấp kết nối internet tốc độ cao, thường là 4G LTE.
  • Độ bảo mật cao hơn so với sử dụng wifi công cộng.
  • Thời gian sử dụng linh hoạt, từ 7- 30 ngày, phù hợp với các chuyến du lịch ngắn ngày. 
  • Tốn chi phí mua SIM nhưng chỉ sử dụng được tại Nhật, điều này gây lãng phí khi du khách về nước.
  • Quy trình mua SIM tại Nhật khá phức tạp, rào cản ngôn ngữ lớn do người Nhật ít sử dụng tiếng Anh.
  • Không duy trì liên lạc được với các số thuê bao trong nước.

Bên cạnh phương án mua SIM, bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ Chuyển vùng quốc tế- Data Roaming của VinaPhone để đảm bảo luôn giữ liên lạc với bạn bè, người thân tại Việt Nam.

7. Dịch vụ chuyển vùng quốc tế Nhật Bản- Lựa chọn hoàn hảo thay thế SIM du lịch Nhật

Data Roaming là giải pháp tối ưu khi bạn cần giữ liên lạc liên tục mà không muốn thay đổi số điện thoại. Không cần đổi sim, số điện thoại của bạn vẫn hoạt động bình thường khi di chuyển. Bạn có thể dễ dàng đăng ký các gói cước Data Roaming phù hợp với nhu cầu.

Tiêu chí

Chuyển vùng quốc tế- Data Roaming VinaPhone

Mua sim quốc tế Nhật Bản

Cách đăng ký

Đăng ký đơn giản qua SMS hoặc ứng dụng tại Việt Nam hoặc Nhật Bản

Quy trình phức tạp, cần xuất trình hộ chiếu, có thể gặp rào cản ngôn ngữ

Chi phí

Miễn phí đăng ký Roaming, các gói cước có nhiều ưu đãi

Phí mua sim kèm gói cước. Sau khi về Việt Nam không sử dụng được tiếp gây lãng phí.

Khả năng liên lạc

Giữ nguyên số điện thoại Việt Nam, dễ dàng liên lạc với người thân ở trong nước

Sử dụng số điện thoại Nhật Bản, không liên hệ trực tiếp được với số Việt Nam, phải sử dụng dịch vụ gọi quốc tế trong trường hợp cần thiết

Tiện ích

Giữ được số chính, không cần thay sim, có các gói data roaming

Nghe gọi, data

Nói chung, chuyển vùng quốc tế mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho du khách khi đến Nhật Bản. Nhà mạng VinaPhone hiện đang cung cấp nhiều gói cước Data Roaming với ưu đãi đặc biệt, giúp khách hàng thoả sức khám phá đất nước Nhật Bản mà vẫn giữ kết nối cùng người thân tại Việt Nam. Một số gói data roaming của VinaPhone có giá ưu đãi nhất: 

STT

Tên gói

Giá gói/lần

Ưu đãi (MB/GB)

Thời hạn sử dụng

1

R1

50.000 đ

50MB

30 ngày

2

R3

100.000 đ

200MB

30 ngày

3

R7

300.000 đ

800MB

30 ngày

4

R10

500.000 đ

1.500MB

30 ngày

5

R15

1.000.000 đ

3.200MB

30 ngày

6

R500

500.000 đ

6GB

30 ngày

Để kích hoạt dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho thuê bao VinaPhone của mình, bạn soạn tin theo cú pháp DK CVQT hoặc IR ON và gửi đến 9123 (miễn phí SMS trong nước).

Để đăng ký gói cước Data Roaming, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp DK [Tên gói] gửi 9123 (miễn phí SMS trong nước).

Các gói data roaming của VinaPhone giúp khách hàng giữ liên lạc với người thân trong suốt chuyến du lịch Nhật

>> Xem thêm: Tận hưởng ưu đãi Data không giới hạn với các gói Roaming RU của VinaPhone

Trên đây là kinh nghiệm mua SIM du lịch Nhật Bản dành cho các du khách sắp đi du lịch đến Nhật.  Việc lựa chọn mua sim điện thoại du lịch Nhật hay sử dụng dịch vụ roaming quốc tế phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ về các dịch vụ di động, vui lòng liên hệ theo hotline 1800 1091 hoặc truy cập website https://vnpt.com.vn

Nguồn: vnpt.com.vn


Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn