Hiện nay mạng 4G với tốc độ truy cập mạng cao gấp 7 - 10 lần mạng 3G nên rất được người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên khi đăng ký 4G, nhiều bạn gặp phải tình trạng không đăng ký được 4G. Vậy đâu là nguyên nhân khiến bạn không đăng ký được 4G là gì? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để kiểm tra các lỗi có thể gặp và hướng dẫn khắc phục khi không đăng ký được 4G Vinaphone nhé.
1. Không đăng ký được 4G do soạn sai cú pháp đăng ký
Nguyên nhân: Bạn sẽ không thể đăng ký 4G thành công nếu soạn sai cú pháp đăng ký, hoặc gửi đến sai số tổng đài.
Cách khắc phục: Kiểm tra lại chính xác cú pháp đăng ký 4G. Ví dụ với nhà mạng VinaPhone, cú pháp đăng ký 4G thường là:
- - DK <tên gói> gửi 888 hoặc <tên gói> gửi 888
- - DK <tên gói> gửi 900 hoặc <tên gói> gửi 900
Bạn kiểm tra lại xem đã nhắn tin đúng cú pháp như vậy chưa, nếu đã nhắn đúng cú pháp thì có thể không đăng ký được 4G do vấn đề khác.
Có thể bạn quan tâm: Đăng ký 4G nhưng không dùng được 4G VinaPhone - 8 cách khắc phục
2. Tài khoản không đủ cước phí đăng ký
Nguyên nhân: Nếu soạn tin nhắn đăng ký 4G theo đúng cú pháp mà vẫn không đăng ký thành công thì có thể do tài khoản của bạn không đủ cước phí đăng ký. Các nhà mạng hiện nay hầu hết chỉ áp dụng đăng ký các gói cước 4G bằng tài khoản chính, nên cho dù tài khoản khuyến mãi của bạn còn dư nhưng tài khoản chính không đủ trả cước phí thì vẫn sẽ không đăng ký được 4G.
Kiểm tra số tiền trong tài khoản bằng cách truy cập ứng dụng My VNPT
Cách khắc phục: Kiểm tra lại tài khoản chính của thuê bao có số dư lớn hơn cước phí gói 4G định đăng ký không. Cú pháp kiểm tra cước phí của VNPT hiện nay: *101# sau đó nhấn OK hoặc gửi. Hoặc bạn có thể truy cập vào ứng dụng My VNPT để kiểm tra số dư tài khoản và thời hạn sử dụng.
3. Đang sử dụng gói cước 4G khác
Nguyên nhân: Không đăng ký được 4G VNPT có thể do thuê bao đang sử dụng một gói cước 4G khác. Thông thường khi đang sử dụng các gói cước tháng, gói chu kỳ dài thì sẽ không đăng ký được thêm các gói ngày, giờ, chỉ trừ những gói thuộc chính sách nhà mạng hoặc các gói mua thêm.
Cách khắc phục: Bận nên kiểm tra lại xem thuê bao của mình có đang sử dụng gói cước 4G nào không. Ví dụ với VNPT, bạn có thể nhắn tin đến tổng đài 888 với cú pháp: DATA gửi 888 để kiểm tra xem gói cước đang sử dụng là gì, dung lượng data còn lại bao nhiêu, chu kỳ gói cước đến bao giờ, từ đó quyết định có hủy gói cước để đăng ký gói mới hay không.
4. Gói 4G không áp dụng với thuê bao đang sử dụng
Nguyên nhân: Các nhà mạng thường tung ra một số gói cước rất hấp dẫn tuy nhiên không áp dụng cho toàn bộ các thuê bao thuộc nhà mạng, mà có thể giới hạn đối tượng được đăng ký gói cước. Ví dụ VNPT thường có những ưu đãi data hấp dẫn với các gói 4G dành cho học sinh sinh viên, sim mới, sim MNP, sim EzCom,...
Cách khắc phục: Kiểm tra điều kiện áp dụng của gói cước. Với VNPT bạn có thể gọi đến hotline chăm sóc khách hàng 1800 1091 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc nhanh chóng.
Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký 4G trên điện thoại thành công 100%
5. Chưa bật dữ liệu di động, khởi động lại máy
Nguyên nhân: Sau khi đăng ký 4G nếu điện thoại chưa bật dữ liệu di động thì không thể sử dụng được 4G. Ngoài ra một số sim 4G hiện nay cần khởi động lại máy sau khi đăng ký 4G thì mới truy cập vào mạng được.
Chưa bật dữ liệu di động trên điện thoại nên không đăng ký được 4G
Cách khắc phục:
- - Bật dữ liệu di động trên điện thoại. Ví dụ với dòng điện thoại Iphone, bạn vào mục cài đặt của điện thoại và kích hoạt mạng 4G bằng cách bật tùy chọn dữ liệu LTE/4G lên. Sau khi đã kích hoạt, bạn phải gạt nút bật cho “Dữ liệu di động”, như vậy mới có thể sử dụng 4G.
- - Tắt nguồn và khởi động lại điện thoại.
6. Không đăng ký được 4G do đang bật chế độ máy bay
Nguyên nhân: Một số bạn có thói quen để chế độ máy bay để tránh bị làm phiền khi cần học tập, họp hành, vậy nên nếu không đăng ký được 4G bạn có thể kiểm tra lại xem điện thoại đã tắt chế độ máy bay chưa.
Tắt chế độ máy bay trên điện thoại khi không đăng ký được 4G
Cách khắc phục: Nhấn hoặc gạt tắt chế độ máy bay trên điện thoại.
7. Ngoài vùng phủ sóng 4G
Nguyên nhân: Nếu đăng ký 4G mà không sử dụng được thì có thể khu vực bạn đang sử dụng điện thoại nằm ngoài vùng phủ sóng 4G của nhà mạng. Tuy nhiên trường hợp này khá ít gặp, bởi ví dụ như nhà mạng VNPT hiện nay đã phủ sóng 4G khắp các tỉnh thành phố, vùng miền huyện đảo trên cả nước, nên rất ít trường hợp ngoài vùng phủ sóng 4G.
Cách khắc phục: Bạn cần di chuyển đến vị trí khác để bắt được sóng 4G, tốt nhất nên di chuyển đến những khu vực dân cư đông đúc, hoặc đường sá nhiều người qua lại.
8. Thuê bao chặn chiều gửi tin nhắn đến tổng đài
Nguyên nhân: Một số dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành android có thể đã chặn chiều gửi tin nhắn tới tổng đài.
Cách khắc phục: Các bước kiểm tra và mở chặn trên điện thoại dùng hệ điều hành android như sau:
- - Bước 1: Bạn vào Cài đặt -> Quản lý ứng dụng -> Chọn vào thẻ Tất cả -> Tìm và chọn vào mục Tin nhắn.
- - Bước 2: Tìm đến dòng Gửi Premium SMS -> Chọn vào Luôn cho phép.
- - Bước 3: Thực hiện lại cú pháp nhắn tin. Lúc này tin nhắn đã gửi được không còn lỗi nữa.
Vào cài đặt và tìm chọn mục “Tin nhắn”
Chọn “Luôn cho phép” ở mục “Gửi Premium SMS” để bỏ chặn tin nhắn tổng đài
Xem thêm: Giải đáp: Đăng ký 4G là gì? Đăng ký 4G VinaPhone khó hay dễ?
Các gói 4G VNPT thông dụng nhất hiện nay cho mọi thuê bao
Sau khi đã khắc phục vấn đề không đăng ký được 4G bạn có thể tham khảo ngay những gói cước hấp dẫn dưới đây để đăng ký và sử dụng 4G với data tốc độ cao nhé.
Những gói cước theo ngày, tháng dưới đây được ưu đãi cước phí rất nhiều kèm với đó là dung lượng data khuyến mãi lớn cho bạn thỏa sức lướt net suốt ngày dài.
Tên gói | Chi tiết giá cước | Đối tượng | Cú pháp | Ưu đãi áp dụng |
D3K | 3.000 đ/ngày | Áp dụng với các thuê bao VinaPhone trả trước, trả sau đang hoạt động. |
|
250MB sử dụng trong 24 giờ. |
D5K | 5.000 đ/ngày |
|
500MB sử dụng trong 24 giờ. | |
D2 | 10.000đ/ngày | Áp dụng với các thuê bao VinaPhone trả trước và trả sau (không bao gồm thuê bao ezCom) đang không sử dụng bất kỳ gói cước Data nào. |
|
|
D3 | 15.000đ/ngày | Áp dụng với các thuê bao trả trước, trả sau đang hoạt động. |
|
|
D7 | 7.000 đ/ngày | Áp dụng với các thuê bao trả trước chưa đăng ký bất kỳ gói cước Data nào |
|
|
D15 | 15.000đ/ngày | Áp dụng với các thuê bao trả trước, trả sau đang hoạt động. |
|
|
BIG90 | 90.000 đ/tháng | Áp dụng với các thuê bao di động VinaPhone trả trước/ trả sau. |
|
|
BIG120 | 120.000 đ/tháng |
|
|
|
BIG200 | 200.000 đ/tháng |
|
|
|
BIG300 | 300.000 đ/tháng |
|
|
|
MAX100 | 100.000đ/30 ngày | Áp dụng với các thuê bao VinaPhone trả trước/ trả sau/ ezCom. |
|
|
MAX200 | 200.000 đ/tháng |
|
|
|
MAX300 | 300.000 đ/tháng |
|
|
Lưu ý:
- - Các gói cước tự động gia hạn sau khi hết chu kỳ, với ưu đãi data khuyến mãi không sử dụng hết sẽ không được bảo lưu sau khi hết thời hạn.
- - Các gói cước tự động ngắt kết nối internet hoặc hạ băng thông (giảm tốc độ vào mạng), cước phí phát sinh tính theo gói cước M0 (gói M0 là gói cước tự động được nhà mạng VNPT cài đặt sẵn trong sim, với cước phí truy cập Internet là 75đ/50KB). Riêng với gói MAX sau khi hết dung lượng data tốc độ cao có thể tiếp tục truy cập internet với tốc độ thông thường miễn phí.
- - Mọi thắc mắc về các gói cước 4G VNPT bạn có thể liên hệ trực tiếp vào hotline chăm sóc khách hàng 1800 1091 để được giải đáp.
Trên đây là các lỗi thường gặp và cách khắc phục khi không đăng ký được 4G, khi gặp lỗi không đăng ký được 4G hãy lần lượt kiểm tra theo các hướng dẫn trên để phát hiện vấn đề do đâu và giải quyết nhanh chóng nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn!