10:49 |19/11/2019

SIM điện thoại VinaPhone bị trừ tiền vô lý do đâu?


Một số thuê bao VinaPhone phản ánh tình trạng điện thoại bị trừ tiền mà không rõ lý do tại sao. Thực tế, nguyên nhân của tình trạng này đến từ những gói cước tự động gia hạn, khách hàng sử dụng quá gói cước đăng ký… Các nguyên nhân và giải pháp khắc phục được thông tin chi tiết ngay sau đây.

1. Những nguyên nhân khiến SIM VinaPhone bị trừ tiền

Có khá nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng điện thoại bị trừ tiền

Có khá nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng điện thoại bị trừ tiền

Điện thoại bị trừ tiền chỉ khi SIM của khách hàng phát sinh dịch vụ. Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân khiến SIM bị trừ tiền mà đôi khi khách hàng không để ý hoặc nghĩ tới như:

  • Gói cước tự động gia hạn: Một số gói cước có tính năng tự động gian hạn mà chủ thuê bao không biết và quên không hủy thì sẽ bị tính phí. Chính vì vậy, khi đăng ký một gói cước nào đó, người dùng nên xem xét về tính gian hạn và thực hiện thao tác hủy khi không dùng đến để tránh lãng phí.
  • Sử dụng dịch vụ mà chưa đăng ký gói cước: So với các gói cước, sử dụng dịch vụ thông thường sẽ mất nhiều chi phí hơn. Nếu khách hàng quên đăng ký gói cước thì sẽ không kiểm soát được chi phí sẽ sử dụng.
  • Sử dụng dịch vụ vượt quá gói cước đăng ký: Việc sử dụng quá gói cước đăng ký cũng là một trong những nguyên nhân gây lãng phí cho khách hàng. Do đó, khách hàng nên kiểm tra dung lượng Data, số phút gọi, số tin nhắn...còn lại trong gói cước thường xuyên để sử dụng cho hợp lý nhất.
  • Do một số dịch vụ tích hợp sẵn khi mua SIM: Khi mua SIM một số dịch vụ đã được nhà mạng tích hợp sẵn như: nhạc chờ, báo cuộc gọi nhỡ… Các dịch vụ này có cước phí và tự động gia hạn hàng tháng, nếu khách hàng không hủy thì sẽ bị tính phí. 
  • Người dùng vô tình ấn vào tin khuyến mãi của nhà mạng: Nhà mạng sẽ thường xuyên gửi những tin khuyến mãi như một hình thức quảng cáo tới khách hàng và nếu người dùng vô tình ấn vào thì tài khoản sẽ bị trừ tiền mà chính bạn không hề hay biết.
  • Một số gói cước miễn phí tháng đầu, trừ tiền vào tháng sau: Nhà mạng sẽ cung cấp một số gói cước miễn phí trong tháng đầu cho khách hàng và sau khi đã hết thời gian khuyến mãi, những dịch vụ này nếu không được kiểm tra và hủy bỏ thì tài khoản của bạn sẽ tự động bị trừ tiền vào tháng sau.
  • Người dùng khác sử dụng và đăng ký các dịch vụ phát sinh cước: Một trường hợp nữa mà người dùng bị trừ không hề biết là do cho người khác sử dụng và họ thực hiện đăng ký các dịch vụ phát sinh cước. Khi đó, chủ thuê bao sẽ không chủ động và không kiểm soát cũng như thực hiện hủy khi cần thiết. Vì vậy, mà tiền trong tài khoản bị trừ mà không hề biết.

Từ những nguyên nhân trên, khi sử dụng khách hàng nên chú ý và hủy những dịch vụ không cần thiết. Đồng thời thường xuyên kiểm tra tài khoản, quản lý một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

2. Cần làm gì khi SIM điện thoại bị trừ tiền

Để tìm ra những dịch vụ đang “âm thầm” khiến điện thoại bị trừ tiền thì khách hàng có thể thực hiện theo các cách sau.

2.1. Kiểm tra lại tài khoản của thuê bao

Kiểm tra lại thuê bao của bạn là bước đầu tiên cần làm khi điện thoại bị trừ tiền

Kiểm tra lại thuê bao của bạn là bước đầu tiên cần làm khi điện thoại bị trừ tiền

Khi xác định được thuê bao của mình bị trừ tiền vì dịch vụ gì, lý do gì thì khách hàng sẽ có hướng giải quyết đúng đắn. Có 4 cách giúp khách hàng kiểm tra đó là

  • Kiểm tra qua tổng đài: Khách hàng thực hiện gọi đến tổng đài của VinaPhone  18001166, sau đó trình bày với tư vấn viên về việc bị trừ tài khoản. Và tư vấn viên sẽ giải thích rõ lý do thuê bao của bạn bị trừ do sử dụng dịch vụ gì, bị trừ bao nhiêu cũng như cách giải quyết cụ thể nhất.
  • Kiểm tra qua cú pháp tin nhắn: Khách hàng thực hiện nhắn tin theo cú pháp: TK gửi 123 (miễn phí). Khi đó nhà mạng sẽ gửi lại tin nhắn thông báo về việc sử dụng dịch vụ của thuê bao. Từ đó, giúp khách hàng quản lý được những dịch vụ mình đang sử dụng và hủy khi không cần dùng nữa, để không bị mất tiền một cách lãng phí.
  • Kiểm tra qua cú pháp USSD: Cũng giống như hình thức soạn tin, khách hàng thực hiện bấm: *091# và *123# để nhận được phản hồi từ nhà mạng thông tin về các dịch vụ mà mình đang sử dụng. Từ đó, quản lý và sử dụng tiền trong tài khoản hiệu quả và tiết kiệm.
  • Kiểm tra trực tiếp tại điểm giao dịch: Nếu gần các điểm giao dịch, khách hàng có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch của VinaPhone để được các nhân viên tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc cũng như những phương án giải quyết tốt nhất.

2.2. Tắt, hủy các dịch vụ trừ tiền thuê bao

Hủy các dịch vụ không cần thiết sẽ giúp bạn tránh việc bị mất tiền cước

Hủy các dịch vụ không cần thiết sẽ giúp bạn tránh việc bị mất tiền cước

Khi đã xác định được nguyên nhân bị trừ tiền thì việc làm tiếp theo là tắt và hủy các dịch vụ không cần sử dụng nữa.

  • Nếu trừ tiền do các gói cước: Khi biết gói cước nào tiêu tốn tiền trong thuê bao và không có nhu cầu sử dụng thì khách hàng thực hiện hủy gói cước. Để hủy, người dùng phải thực hiện đúng theo cách hủy của mỗi gói cước cụ thể. Và cho đến khi nhà mạng báo bạn đã hủy thành công thì khi đó thao tác hủy được hoàn thành.
  • Nếu trừ tiền do các gói dịch vụ: Tương tự như các gói cước, nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng dịch vụ thì thực hiện hủy. Để tránh tiêu tốn tiền một cách lãng phí.
  • Cẩn trọng hơn khi đọc các tin dịch vụ khuyến mãi của nhà mạng: Khi đọc các tin nhắn khuyến mãi của nhà mạng, người dùng tránh nhấn vào đồng ý, bởi như vậy là bạn đã đồng ý sử dụng các dịch vụ khuyến mãi và thuê bao sẽ bị trừ tiền.
  • Hạn chế cho người khác dùng điện thoại hoặc sau khi lấy lại điện thoại thì thực hiện kiểm tra như các bước trên và hủy kịp thời nếu bạn không sử dụng các gói cước, dịch vụ đó.

3. My VNPT - Giải pháp quản lý thuê bao VinaPhone  hoàn hảo

My VNPT - tích hợp mọi sự tiện lợi trong một app duy nhất

My VNPT - tích hợp mọi sự tiện lợi trong một app duy nhất

Với mong muốn giúp người dùng quản lý thuê bao một cách đơn giản, dễ dàng hơn, tránh trường hợp điện thoại bị trừ tiền mà không biết lý do, VinaPhone đã phát triển app My VNPT.

  • My VNPT là một giải pháp giúp quản lý toàn bộ dịch vụ VNPT cùng một nơi, kiểm soát cước sử dụng, các dịch vụ của thuê bao thường xuyên và đơn giản. 
  • Khách hàng thuận tiện hơn trong việc đăng ký và quản lý thêm các dịch vụ hấp dẫn khác như internet VNPT, truyền hình My TV...

My VNPT - tích hợp mọi sự tiện lợi trong một app duy nhất, chính là một giải pháp hoàn hảo không thể thiếu cho khách hàng khi sử dụng mạng VinaPhone .

Hy vọng, bài viết trên đã mách nhỏ cho khách hàng những kinh nghiệm quý giá để quản lý tiền thuê bao của mình một cách chặt chẽ và hiệu quả nhất. Và câu hỏi điện thoại bị trừ tiền vô lý do đâu? Mỗi bạn đã có câu trả lời cho mình và cách giải quyết đúng đắn nhất.

Nguồn: vnpt.com.vn


Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

Vpoint

Download

Ứng dụng tích điểm và thanh toán bằng điểm tại tất cả các cửa hàng trong cộng đồng như ẩm thực, thời trang, du lịch, siêu thị, …

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.