13:49 |27/02/2023

Hiện nay có một số thuê bao gặp phải tình trạng 5G lỗi như không vào mạng được, mạng yếu, chập chờn,... Cùng VNPT giải quyết vấn đề này nhé!
Nội dung bài viết

    Hiện nay, VinaPhone 5G đã được triển khai để thúc đẩy tốc độ truy cập mạng và là nền tảng cho nhiều tiện ích thông minh khác. Tuy nhiên một số thuê bao gặp phải tình trạng 5G lỗi như không vào mạng được, mạng yếu, chập chờn,... Để khắc phục những lỗi trên, bạn hãy cùng tham khảo 6 biện pháp mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà đơn giản trong bài sau.

    1. Tình trạng lỗi 5G thường gặp nhất hiện nay

    Mạng 5G lỗi có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Hai nhóm nguyên nhân chính là do thiết bị di động và do nhà mạng, vùng phủ sóng 5G mà nhà mạng đã triển khai, một số lỗi cụ thể:

    Tình trạng lỗi 5G Nguyên nhân Cách khắc phục
    Mạng 5G yếu, chập chờn Xa vùng phủ sóng, hết dung lượng, lỗi từ nhà mạng, lỗi điện thoại... Kiểm tra lại điện thoại, vùng phủ sóng, gọi nhà mạng.
    Không vào được mạng 5G Điện thoại không hỗ trợ mạng 5G, hết hiệu lực gói mạng, không nằm trong vùng phủ sóng,... Kiểm tra gói mạng, khởi động lại máy, kiểm tra vùng phủ sóng
    Không bật được mạng 5G Do trạng thái điện thoại,... Kiểm tra trạng thái điện thoại.

    Nguyên nhân của một số lỗi 5G thường gặp

    Nguyên nhân của một số lỗi 5G thường gặp

    2. Chi tiết cách khắc phục lỗi  5G VinaPhone

    Sau khi xác định được đúng nguyên nhân, bạn có thể định hướng cách khắc phục được chính xác hơn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết 6 cách sửa lỗi 5G mà bạn có thể tự thực hiện:

    2.1. Khởi động lại điện thoại

    Nếu nguyên nhân là do lỗi trên thiết bị điện thoại, có ứng dụng chạy ngầm, máy lỗi do cập nhật hệ thống,... khiến kết nối mạng 5G bị lỗi, không vào được mạng thì bạn có thể khắc phục đơn giản bằng cách khởi động lại thiết bị.

    Reset lại máy là một cách đơn giản để máy tự cập nhật lại hệ thống, khôi phục lại các tính năng, đóng các ứng dụng hoạt động ngầm, giúp khắc phục hiệu quả lỗi không vào được mạng 5G.

    Cách thực hiện:

    Tùy theo dòng thiết bị di động mà có cách khởi động lại máy khác nhau. Nhưng thông thường, bạn ấn giữ nút nguồn khoảng 3s, thiết bị sẽ hiện lên lựa chọn “tắt nguồn” và “khởi động lại”, bạn hãy chọn “khởi động lại” máy. Chờ máy reset lại và thử kết nối lại mạng 5G.

    Khởi động lại máy

    Khởi động lại máy giúp khắc phục lỗi 5G nhanh chóng

    2.2. Kiểm tra trạng thái di động

    Một cách kiểm tra thiết bị di động đơn giản mà hiệu quả khác để khắc phục lỗi không bật được mạng 5G, không vào được mạng đó là kiểm tra trạng thái di động và cài đặt mạng 5G. Để bật mạng 5G bạn cần kiểm tra 3 trạng thái sau:

    Bật dữ liệu di động

    Bạn không vào được mạng 5G có thể do vô tình chế độ dữ liệu di động bị tắt hoặc bạn quên mất chưa bật chế độ dữ liệu di động. Vì vậy, bạn cần kiểm tra và bật chế độ này để sử dụng mạng 5G.

    Cách thực hiện:

    Gạt thanh bảng điều khiển nhanh của di động, tìm và bật biểu tượng dữ liệu di động.

    Đảm bảo chế độ mạng dữ liệu đang bật

    Đảm bảo chế độ mạng dữ liệu đang bật

    Tắt chế độ máy bay

    Khi điện thoại đang ở chế độ máy bay, thì thiết bị sẽ tự động ngắt kết nối mạng 5G. Do đó, bạn nên kiểm tra lại chế độ máy bay vì có thể vô tình bật chế độ này nên không bật được mạng 5G.

    Cách thực hiện:

    Gạt thanh bảng điều khiển nhanh của điện thoại, tìm biểu tượng máy bay. Nếu chế độ này đang bật, bạn cần ấn tắt đi và bật lại biểu tượng mạng dữ liệu. Sau đó bạn có thể kết nối lại 5G.

    Tắt chế độ máy bay để kết nối mạng 5G

    Tắt chế độ máy bay để kết nối mạng 5G

    Cài đặt mạng 5G

    Một lỗi mạng 5G khác có thể do thiết bị bạn đang dùng chưa đổi sang cài đặt mạng 5G. Bạn cần bật cấu hình 5G ở di động để kết nối 5G.

    Cách thực hiện:

    Tùy dòng máy cách thiết lập cài đặt mạng 5G có thể khác nhau, tuy nhiên các thao tác chính bạn cần thực hiện: Vào cài đặt -> Chọn mạng di động/ sim -> Chọn chế độ ưu tiên 5G.

    Xem thêm: Cách cài đặt 5G VinaPhone cho từng dòng máy

    Lựa chọn bật chế độ 5G trên điện thoại

    Lựa chọn bật chế độ 5G trên điện thoại

    2.3. Kiểm tra dung lượng data

    Mạng 5G yếu, chập chờn hoặc không vào được mạng có thể do bạn đã sử dụng hết lượng data đăng ký. Hãy kiểm tra lại dung lượng 5G VinaPhone để đảm bảo còn dung lượng cho kết nối mạng.

    Cách thực hiện:

    Cú pháp Phí kiểm tra Nội dung kiểm tra
    Soạn DATA gửi 888 Miễn phí Kiểm tra dung lượng 5G thông dụng
    Soạn DATAKM gửi 888 Miễn phí Kiểm tra dung lượng 5G khuyến mãi
    Bấm gọi *111# chọn phím 4 Miễn phí Kiểm tra dung lượng 5G nhanh

    Thông tin trả về sẽ bao gồm “Tên gói cước, dung lượng data còn lại, thời hạn sử dụng”. Bạn hãy kiểm tra xem thông tin và dữ liệu gói cước còn đủ data để tiếp tục sử dụng mạng 5G không.

    2.4. Đăng ký thêm gói data 5G VinaPhone

    Bên cạnh đó một nguyên nhân khác khiến bạn không dùng được mạng 5G là do có lỗi khi đăng ký gói cước như sai cú pháp, nghẽn mạng, chưa thanh toán thành công,...

    Bạn có thể kiểm tra và đăng ký lại gói data 5G VinaPhone theo cú pháp:

    Tên gói Cú pháp Dung lượng Giá cước Hạn dùng
    D2 DK D2 gửi 888 2GB/ ngày 10.000đ 1 ngày
    D3 DK D3 gửi 888 3GB/ 3 ngày 15.000đ 3 ngày
    DT30 DK DT30 gửi 888 7GB/ 7 ngày 30.000đ 7 ngày
    BIG90 DK BIG90 gửi 888 1GB/ ngày 90.000đ 30 ngày
    MAX100 DK MAX100 gửi 888 30GB/ tháng 100.000đ Hết data miễn phí mạng tốc độ thường
    12MAX DK 12MAX gửi 888 30GB/ tháng 700.000đ 12 tháng

    Ngoài ra còn rất nhiều gói cước ưu đãi khác bạn có thể tham khảo thêm trong: Gói cước 5G VinaPhone.

    Đăng ký mạng 5G VinaPhone tốc độ cao

    Đăng ký mạng 5G VinaPhone tốc độ cao 

    2.5. Kiểm tra vùng phủ sóng 5G

    Dịch vụ 5G bị giới hạn bởi nhà cung cấp dịch vụ, khu vực, vì vậy trường hợp thuê bao của bạn đã đăng ký 5G nhưng kết nối chập chờn, hiển thị kết nối 3G/ 4G thì có thể do bạn đang ở xa hoặc ngoài vùng phủ sóng. Tình trạng này còn có thể xảy ra ở cả những vùng đông dân cư nhiều người cùng kết nối hoặc chung cư cao tầng có nhiều vật cản khiến sóng 5G yếu.

    Để kiểm tra vùng phủ sóng, bạn truy cập vào địa chỉ https://www.nperf.com/vi/map/VN/-/21932.Vinaphone/signal/?, sau đó chọn nhà mạng VinaPhone, tiếp tục ấn ”Tra cứu”, các vùng màu tím hiện trên bản đồ là đang được phủ sóng 5G.

    Cách khắc phục:

    Bạn có thể di chuyển ra vị trí khác, tránh sử dụng giờ cao điểm.

    Khả năng phủ sóng 5G VinaPhone hiện đang được triển khai để đảm bảo phủ sóng mạng trên khắp mọi miền tổ quốc.

    2.6. Gọi tổng đài VinaPhone 18001091

    Nếu lỗi 5G của bạn vẫn chưa được khắc phục khi đã thử tất cả các cách trên, bạn có thể gọi điện trực tiếp đến Tổng đài VinaPhone 18001091 để được tư vấn, hỗ trợ giải đáp.

    Mọi thông tin, hướng dẫn tìm nguyên nhân và cách khắc phục sẽ được tổng đài viên cung cấp đầy đủ, chi tiết đến bạn, giúp bạn có thể khắc phục được lỗi 5G một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

    Trên đây là những nguyên nhân và biện pháp khắc phục chi tiết, đơn giản cho tình trạng 5G lỗi. Hy vong các thông tin trong bài sẽ giúp bạn có thể giải quyết được vấn đề lỗi mạng 5G VinaPhone đang gặp phải. Chúc bạn thành công!


    Đánh giá bài viết

    VinaPhone Plus

    Download

    Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

    My VNPT

    Download

    Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

    VNPT Money

    VNPT Money

    Download

    VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn