10:29 |01/02/2021

Trung tâm điều hành giáo dục thông minh Lâm Đồng chính thức đi vào hoạt động

Trung tâm điều hành giáo dục thông minh Lâm Đồng chính thức đi vào hoạt động

Ngày 29/1/2021, VNPT và Sở giáo dục Đào tạo Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tổng kết 05 năm hợp tác và khai trương Trung tâm điều hành giáo dục thông minh (GDTM). Đây là dự án nằm trong khuôn khổ đề án xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh của tỉnh. Việc Trung tâm điều hành GDTM chính thức đi vào vận hành sẽ hỗ trợ hiệu quả công tác điều hành hoạt động của ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng từ đây.

Được sự tín nhiệm của Chính phủ, chính quyền địa phương và các Bộ, ban ngành, trong những năm qua, Tập đoàn VNPT đã được lựa chọn làm đơn vị xây dựng, phát triển, vận hành các hệ thống mang tính nền tảng và đóng vai trò chính yếu của Chính phủ điện tử. Trong đó thực hiện chyển đổi số cho ngành Giáo dục được ưu tiên hàng đầu với nhiều giải pháp khoa học, sáng tạo.

Giáo dục Lâm Đồng ứng dụng công nghệ toàn diện

Năm 2018, VNPT tại Lâm Đồng và Sở giáo dục Lâm Đồng đã ký “Thỏa thuận hợp tác về Công nghệ thông tin” nhằm triển khai một giải pháp chuyển đổi số toàn diện đáp ứng yêu cầu quản lý trường học, kết nối giữa nhà trường và gia đình, phục vụ liên thông dữ liệu cho nhiều hệ thống khác. Đến nay, 100% cơ sở Giáo dục trong toàn tỉnh từ mầm non đến Đại học đã được VNPT hoàn thành kết nối bằng hạ tầng cáp quang, cho phép tiếp cận Internet tốc độ cao, chất lượng ổn định và cùng lúc đáp ứng số lượng lớn người sử dụng.

Đến thời điểm này, hệ sinh thái vnEdu 4.0 của Tập đoàn VNPT đã được triển khai cho 473 trường học, quản lý 278.925 học sinh trên toàn tỉnh, phục vụ hiệu quả công tác quản lý trường học, kết nối giữa nhà trường và gia đình qua sổ liên lạc điện tử trực tuyến đến các cấp với số lượng hơn 144.762 sổ và hệ thống vnEdu được cài đặt 53.026 App, đứng thứ 2 trên toàn quốc. Các phần mềm quản lý thi cử, quản lý văn bằng chứng chỉ, quản lý xếp loại học sinh và tuyển sinh lớp 10 trực tuyến đã được triển khai đến tất cả các cấp học trong toàn tỉnh. Những phần mềm này thường xuyên được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu khai thác và sử dụng của các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. này.

Bên cạnh đó, VNPT cũng đã xây dựng và triển khai phần mềm thu học phí tích hợp hóa đơn điện tử, biên lai điện tử cho một số trường trên địa bàn tỉnh. Hệ thống Quản lý văn bản điều hành (e-Office) được triển khai đến các phòng ban và đơn vị trực thuộc, giúp việc quản lý, điều hành công việc một cách hiệu quả và kịp thời với số lượng văn bản đến và đi lên đến hàng trăm nghìn bản. Đặc biệt, cổng thông tin và ứng dụng điều hành tác nghiệp cho ngành Giáo dục và Đào tạo trên thiết bị di động cũng đã được triển khai áp dụng nhằm giúp các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh có thể phân tích chất lượng giáo dục, phân tích dự báo xu hướng học tập của từng học sinh và chỉ đạo điều hành một cách nhanh chóng.

Với nền tảng công nghệ mạnh và hiện đại, nên trong giai đoạn xảy ra đại dịch COVID-19 hồi đầu năm 2020, VNPT đã kịp thời vận dụng toàn bộ hệ sinh thái hiện có, chủ động cung cấp hạ tầng VT-CNTT phục vụ điều hành chỉ đạo của Sở Giáo dục - Đào tạo; Hệ thống học trực tuyến và kho học liệu dùng chung - VNPT Elearning - cũng đã được xây dựng và triển khai áp dụng cho tất cả các cấp học trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. VNPT cũng đã bổ sung dung lượng đáp ứng nhu cầu học tập từ xa, làm việc trực tuyến của hàng trăm ngàn khách hàng trong thời gian giãn cách xã hội; Triển khai kịp thời các giải pháp VNPT E-Learning giúp hàng trăm ngàn giáo viên và học sinh “tạm dừng đến trường, không dừng học” với số lượng lên đến gần 500 trường học.

Ngoài ra, VNPT cũng đã xây dựng và triển phần mềm kiểm định chất lượng Giáo dục và công nhận trường chuẩn Quốc gia cho hơn 700 cơ quan quản lý và cơ sở giáo dục các cấp trên địa bàn toàn tỉnh.

Trung tâm IOC ngành Giáo dục Lâm Đồng và giai đoạn hợp tác mới

Với kinh nghiệm triển khai Trung tâm điều hành thông minh (IOC) cho hàng chục tỉnh thành trong thời gian qua, VNPT đã được Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Lâm Đồng tin tưởng giao cho xây dựng Trung tâm IOC của ngành Giáo dục tỉnh với quy mô là từng bước hình thành cơ sở dữ liệu quốc gia về giáo dục; cung cấp bức tranh tổng quan về giáo dục thông qua các thống kê báo cáo, lữu trữ số liệu liên quan đến giáo dục; kịp thời đưa ra cảnh báo, báo cáo đa chiều...

Lợi ích của việc xây dựng và vận hành Trung tâm IOC giáo dục sẽ quản lý hiệu quả dữ liệu học tập. Đây cũng là cơ sở dữ liệu thống nhất và duy nhất để quản lý thông tin của học sinh xuyên suốt 12 năm học. Đồng thời, cung cấp dữ liệu cho các dịch vụ giáo dục trên nền Big Data và phục vụ việc khai thác thông tin cho các hệ thống khác.

Lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo và VNPT tỉnh Lâm Đồng ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 5 năm 2021-2025

Nhìn vào dấu ấn về chặng đường hợp tác giữa VNPT và Sở Giáo dục Đào tạo Lâm Đồng trong 05 năm qua đủ thấy đươc những nỗ lực không biết mệt mỏi vì sự phát triển của ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng của cả hai bên. Thành quả này là nền tảng để Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng thêm tin tưởng để tiếp tục lựa chọn VNPT làm đối tác đồng hành thực hiện thỏa thuận hợp tác 05 năm mới (từ năm 2021 đến 2025) với chất lượng, hiệu quả ngày càng cao hơn. Sự đồng hành giữa hai bên được lãnh đạo Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh Lâm Đồng là sẽ nâng lên tầm cao hơn, ngày càng sâu sắc, bền chặt hơn.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn