10:24 |24/02/2020

Tập đoàn VNPT đồng hành cùng tỉnh Phú Thọ thúc đẩy hoàn thành mục tiêu xây dựng Chính quyền điện tử

Tập đoàn VNPT đồng hành cùng tỉnh Phú Thọ thúc đẩy hoàn thành mục tiêu xây dựng Chính quyền điện tử

Ngày 20/02/2020, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ đã có buổi làm việc với Tập đoàn VNPT để đánh giá những kết quả đã đạt được và triển khai một số nội dung hợp tác giữa hai bên, nhằm thúc đẩy xây dựng Chính quyền điện tử tại Phú Thọ.

Diện mạo mới sau 05 năm hợp tác

Theo ông Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, những đóng góp của VNPT trong 05 năm qua là không hề nhỏ và rất đáng ghi nhận. Tập đoàn VNPT đã hợp tác chặt chẽ với UBND tỉnh để triển khai nhiều giải pháp ứng dụng CNTT, viễn thông vào các lĩnh vực công tác và đời sống xã hội, góp phần mang lại nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp và hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành của tỉnh, đặc biệt đối với lộ trình xây dựng Chính quyền điện tử.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang và Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long ký biên bản triển khai hợp tác giai đoạn 2020 - 2025

Về ứng dụng CNTT phục vụ xây dựng Chính quyền điện tử, UBND tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Tập đoàn VNPT triển khai đồng bộ Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điều hành (VNPT-Office) trong các cơ quan nhà nước của tỉnh. Phần mềm đảm bảo kết nối liên thông từ tỉnh đến cấp xã. 100% sở, ban, ngành, UBND các cấp đều thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử tích hợp chữ ký số, thay thế hoàn toàn văn bản giấy. Tỷ lệ văn bản điện tử gửi nhận trên hệ thống dùng chung của tỉnh đạt khoảng 95% trên tổng số văn bản gửi nhận giữa các cơ quan nhà nước của tỉnh.

Trong khi đó, Hệ thống Cổng dịch vụ công và Một cửa điện tử do VNPT tham mưu xây dựng cho tỉnh Phú Thọ đã được người dân và doanh nghiệp đánh giá cao. Hệ thống hoạt động ổn định, góp phần giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) của người dân và doanh nghiệp được thông suốt. Tính đến tháng 02 năm nay, 100% TTHC đã được cung cấp trên hệ thống. Cụ thể, hệ thống đã tiếp nhận 176.804 hồ sơ và thực hiện giải quyết 172.460 hồ sơ, đạt tỷ lệ 97,5% hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn.

Ở những lĩnh vực quan trọng khác của tỉnh như Y tế, Giáo dục, Bảo hiểm, Thuế, Phòng chống thiên tai… cũng đã ghi nhận những đóng góp tích cực của VNPT. Cụ thể, VNPT đã hợp tác với Sở Y tế Phú Thọ triển khai xây dựng Hệ thống quản lý khám, chữa bệnh và thanh toán Bảo hiểm Y tế (VNPT –HIS) áp dụng cho toàn ngành Y tế. Hệ thống VNPT-HIS đã được triển khai đồng bộ đến 100% Trạm Y tế cấp xã và 100% Trung tâm Y tế cấp huyện. Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ cũng đã đưa vào vận hành Hệ thống Quản lý giáo dục và tích hợp Sổ liên lạc điện tử của VNPT đến tất cả các trường trên địa bàn tỉnh.

Hoàn thành mục tiêu xây dựng Chính quyền điện tử

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn VNPT đã giới thiệu các giải pháp về Trung tâm điều hành thông minh (IOC) do Tập đoàn nghiên cứu, phát triển. Trung tâm IOC được xây dựng với mục tiêu cung cấp số liệu toàn diện về các hoạt động trên địa bàn tỉnh. Hệ thống có khả năng giám sát và quản lý từ cấp tổng quan đến chi tiết từng tình huống như: Các chỉ tiêu đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội; giám sát trực quan trên bản đồ số; chất lượng dịch vụ y tế; việc xử lý phản ánh về bất cập đô thị; camera trí tuệ nhân tạo giám sát đô thị trực tiếp; quản lý thủ tục cấp phép xây dựng, tình hình giải quyết dịch vụ hành chính công…

Đặc biệt, công nghệ được áp dụng hiện nay tại Trung tâm IOC cho phép thực hiện phân tích dữ liệu lớn để phát ra các cảnh báo, hỗ trợ ra quyết định ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đảm bảo tính chân thực, chính xác, minh bạch…

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang đánh giá cao những giải pháp công nghệ mà VNPT đang nghiên cứu, phát triển, đặc biệt là hệ thống Trung tâm điều hành thông minh IOC. Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ mong muốn, trong thời gian tới VNPT tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Phú Thọ để thúc đẩy hoàn thành mục tiêu xây dựng Chính quyền điện tử, trước mắt là những tiêu chí quan trọng đặt ra trong năm 2020. Trong quá trình triển khai thực hiện, Tập đoàn VNPT sẽ có các chương trình đào tạo, tập huấn để cán bộ các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh sử dụng thành thạo các tiện ích của phần mềm được triển khai nhằm mang lại hiệu quả trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cũng như trong chỉ đạo, điều hành.

Trên cơ sở đề xuất những nội dung triển khai hợp tác năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang và Lãnh đạo Tập đoàn VNPT đã ký biên bản triển khai hợp tác. Theo đó, đối với việc xây dựng Trung tâm IOC, Tập đoàn VNPT sẽ tài trợ cho tỉnh một số hạng mục. Đồng thời, trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục đầu tư cho tỉnh về hạ tầng viễn thông, CNTT; triển khai hệ thống thông tin chuyên ngành Y tế, Giáo dục, Du lịch, Khoa học công nghệ...

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn