16:42 |28/04/2021

iPhone đã có thể sử dụng dịch vụ 5G và VoLTE của VinaPhone

iPhone đã có thể sử dụng dịch vụ 5G và VoLTE của VinaPhone

Nhằm nâng cao trải nghiệm và mang đến các công nghệ mới phục vụ khách hàng, nhà mạng VinaPhone cùng Apple đã phối hợp cùng nhau triển khai tích hợp các dịch vụ, công nghệ mới nhất. Theo đó, tại phiên bản IOS 14.5 thuê bao VinaPhone sử dụng iPhone đã có thể sử dụng dịch vụ VinaPhone 5G và dịch vụ cuộc gọi thoại chất lượng cao (VoLTE).

 

Trong phiên bản này, Apple đã bổ sung thêm một số tính năng mới trong đó nổi bật là mở dịch vụ 5G và dịch vụ VoLTE cho thuê bao mạng VinaPhone.

Thuê bao VinaPhone có thể trải nghiệm công nghệ VinaPhone 5G trên các loại điện thoại iPhone 12 (bao gồm iPhone 12 mini, 12, 12 Pro, 12 Pro Max) tại các vùng phủ sóng 5G của VinaPhone. (Hà Nội, TP HCM, Bình Phước). Trong thời gian sắp tới VinaPhone sẽ mở rộng vùng phủ sóng 5G ra các tỉnh, thành phố, khu du lịch, khu công nghiệp khác……

Để sử dụng 5G người dùng iPhone cần nâng cấp phần mềm lên phiên bản IOS 14.5 (truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để nâng cấp lên phiên bản 14.5). 

VinaPhone sẽ mở tự động dịch vụ VinaPhone 5G cho toàn bộ thuê bao sử dụng điện thoại iPhone 12 và sẽ nhắn tin thông báo tới thuê bao.

Ngoài iPhone, khách hàng của VinaPhone có thể sử dụng 5G trên các dòng điện thoại như  Samsung (Galaxy Z Fold 2, S21, S21+ S21 Ultra 5G, A32, A52…); Oppo ( Find X2, Find X2 Pro, Oppo Reno 5G…); Xiaomi (Mi 10T Pro, Mi 11 5G….); Huawei (P40, P40 Pro 5G…); Nokia (8.3 5G); OnePlus (OnePlus 8T, OnePlus Nord 10) và Vivo (X60 Pro, Y72 5G….).

Cùng với đó, trên phiên bản IOS 14.5, thuê bao VinaPhone sử dụng từ iPhone 6s trở lên sẽ được chính thức mở dịch vụ gọi thoại chất lượng cao VoLTE.

VoLTE có các ưu điểm nổi trội như kết nối nhanh (thời gian kết nối cuộc gọi cũng được giảm thiểu, chỉ còn khoảng 1 nửa so với trước đây), chất lượng âm thoại trong trẻo, rõ nét và chân thực với dải tần âm thanh được mở rộng từ 50Hz – 7kHz, trong khi cuộc gọi thông thường hiện nay có dải tần âm thanh chỉ giới hạn từ 0,3kHz – 3,4kHz.

Đặc biệt cước phí cuộc gọi thoại chất lượng cao nhưng giá cước không thay đổi, bằng cước cuộc gọi theo gói cước khách hàng đã đăng ký. 

Nhằm thuận tiện cho khách hàng trong việc trải nghiệm dịch vụ thoại chất lượng cao VoLTE, nhà mạng VinaPhone sẽ thực hiện rà quét thuê bao sử dụng iPhone 6s trở lên để thực hiện mở dịch vụ cho khách hàng. Ngoài hình thức mở dịch vụ tự động từ nhà mạng, khách hàng có thể chủ động đăng ký dịch vụ bằng cách soạn tin HDCALL gửi 888 để đăng ký mở dịch vụ.

Một số lưu ý:

  1. Nâng cấp IOS lên phiên bản 14.5: Sau khi cài đặt phiên bản 14.5 xong để cập nhật thông số nhà mạng cần khời động lại máy, ngay khi bật lại sẽ hiển thị yêu cầu cập nhật thông tin nhà mạng và chọn cập nhật để có thể sử dụng được dịch vụ VoLTE, 5G, VNPT Wifi.
  2. Trường hợp máy không hiển thị thông báo cập nhật khách hàng có thể chủ động thực hiện cập nhật bằng cách: Truy cập menu Cài đặt(Settings) > Cài đặt chung(General Settings) > Giới thiệu(About) điện thoại sẽ hiển thị thông báo về việc cài đặt thông số nhà mạng, để cài đặt khách hàng chọn Cập nhật(update) để cài đặt.
  3. Sau khi cài đặt do ngầm định chức năng VoLTE trên iPhone chưa được bật vì vậy khách hàng cần bật chức năng này bằng cách truy cập Menu Cài đặt(settings) > Di động(Cellular) > Tuỳ chọn dữ liệu di động(Cellular Data Options) > Thoại & dữ liệu(Voice & Data) > Chọn 4G(hoặc 5G) và Bật VoLTE ON.
  4. Để kiểm tra thông số nhà mạng: truy cập menu Cài đặt(Settings) > Cài đặt chung(General Settings) > Giới thiệu(About) và cuộn xuống bên dứoi xem thông số Nhà cung cấp(Carrier) nếu là VinaPhone 46.1 thì thông số đã cập nhật nếu vẫn là VinaPhone 46.0 thì chưa cập nhật và cần làm lại lưu ý số 2 nêu trên (hoặc tắt máy đi bật lại và chọn update khi hiển thị popup cập nhật thông số nhà mạng).

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn