11:15 |07/04/2021

Bảo mật, yếu tố then chốt của hệ sinh thái công nghệ VNPT

Bảo mật, yếu tố then chốt của hệ sinh thái công nghệ VNPT

Công nghệ và chuyển đổi số giúp thay đổi cuộc sống nhưng đồng thời cũng đặt ra rất nhiều thách thức về an toàn bảo mật thông tin. Là doanh nghiệp dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, giải thưởng An toàn Bảo mật thế giới 2021 (Cyber Security Global Excellence Awards) mà VNPT vừa đạt được không chỉ là niềm tự hào của doanh nghiệp Việt với những cường quốc công nghệ mà còn thể hiện sức mạnh an toàn thông tin Việt Nam trên bản đồ số thế giới.

Ý thức bảo mật trên từng ứng dụng

Theo thống kê của một số công ty An ninh mạng tại Việt Nam, dữ liệu của doanh nghiệp cũng như cá nhân khi trực tuyến đã tạo điều kiện cho hoạt động đánh cắp thông tin diễn ra ngày càng phổ biến. Kéo theo đó là số lượng tệp độc hại không ngừng phát triển và biến hóa khôn lường. Bất kể là doanh nghiệp có quy mô lớn, các Tập đoàn về công nghệ hay những công ty rất nhỏ, thì tin tặc, virus độc hại gần như rình rập mỗi giây. Năm 2020, chỉ riêng doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Đông Nam Á đã có gần 03 triệu vụ tấn công lừa đảo. Bảo mật thông tin trong môi trường mạng cũng như các hoạt động hàng ngày của mỗi doanh nghiệp càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Là đơn vị chuyên về CNTT, VNPT ý thức và hiểu rõ, bảo mật an toàn thông tin có ý nghĩa thế nào cho chính doanh nghiệp mình cũng như cho khách hàng.

Không chỉ là một trong những thành viên tích cực của Liên minh xử lý mã độc và phòng chống tấn công mạng, trong thời gian qua, Tập đoàn VNPT cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc triển khai hiệu quả công tác an toàn an ninh thông tin. VNPT luôn đặt câu hỏi, làm thế nào để giảm thiểu tối đa thiệt hại từ các cuộc tấn công của tội phạm mạng. Thay vì đưa ra các giải pháp để kẻ xấu không thâm nhập vào hệ thống, nhiều năm qua, VNPT đầu tư phát triển các giải pháp giám sát An toàn thông tin chặt chẽ chủ động ngay từ đầu. Quan điểm của VNPT, các dịch vụ giám sát an toàn thông tin ưu việt chính là đáp ứng cho khách hàng những lợi ích vượt trội như: Nhanh chóng - tiện lợi - hiện đại… Khi đó, khách hàng không cần đầu tư chi phí lớn để mua sắm thiết bị, tuyển dụng nhân sự nhưng vẫn được sử dụng công nghệ - giải pháp tiêu chuẩn quốc tế. Trên nền tảng này, doanh nghiệp sẽ luôn được giám sát, hỗ trợ ứng cứu 24/7 từ các thiết bị cho đến phần mềm ứng dụng, nhằm kịp thời phát hiện, cảnh báo và theo dõi các cuộc tấn công mạng ngay từ giai đoạn đầu.

Hệ miễn dịch an toàn thông tin VNPT

4 giải thưởng lớn ở các hạng mục tại Bảo mật thế giới 2021 đã chứng minh cho chiến lược an toàn thông tin trên từng sản phẩm công nghệ VNPT. Trong suốt hành trình chuyển dẫn dắt đổi số quốc gia, VNPT xây dựng hệ miễn dịch an toàn thông tin cho doanh nghiệp và người dùng một cách quy mô và bài bản nhất. Cụ thể, Tập đoàn đã triển khai xây dựng hệ miễn dịch an toàn thông tin không chỉ phục vụ cho nội bộ doanh nghiệp mà còn tạo nên một hệ sinh thái phong phú, với nhiều giải pháp an toàn thông tin cung cấp tới khách hàng. Đầu tiên là Trung tâm điều hành SOC - Security Operation Center chuyên theo dõi, xử lý các sự cố về An toàn thông tin 24/7. Trung tâm điều hành SOC được triển khai dựa trên những nỗ lực xây dựng hệ miễn dịch an toàn thông tin với quan điểm một hệ sinh thái an ninh mạng tốt sẽ đảm bảo tất cả các thành phần hoạt động cùng nhau trong thời gian gần để dự đoán, ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Đồng thời hạn chế sự lây lan của cuộc tấn công, giảm thiểu hậu quả và khôi phục hệ thống và mạng về trạng thái ổn đinh và an toàn.

Hoạt động giống như hệ thống miễn dịch của con người, mô hình trung tâm điều hành SOC nhấn mạnh vào việc học và thích nghi với các vectơ đe dọa sử dụng các công nghệ bên trong. Theo đó, hệ thống miễn dịch an ninh mạng này sẽ phản ứng nhanh chóng để cung cấp bảo hiểm hoàn chỉnh chống lại một cuộc tấn công, phát hiện mã độc, phân tích và giảm thiểu rủi ro bằng một hành động thích hợp. Tương tự, được nhận định là giải pháp nền tảng thiết yếu để các doanh nghiệp tiến hành chuyển đổi số trong thời đại 4.0, giải pháp định danh điện tử VNPT eKYC đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế đất nước đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát. Thay vì trực tiếp đến văn phòng, điểm giao dịch để đối chiếu chứng từ giấy, thì với VNPT eKYC, khách hàng có thể thực hiện việc xác thực thông tin ngay tại nhà, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi một cách an toàn nhất.

Bên cạnh dịch vụ hỗ trợ khách hàng, các giải pháp về bảo mật như SmartIR hay VNPT Smart Cloud luôn được nâng cấp và phát triển để đảm bảo an ninh trên không gian mạng. Hiệu quả từ các giải pháp bảo mật của VNPT đã giúp nhiều doanh nghiệp Việt tránh được tổn thất lên đến hàng triệu USD, tiết kiệm chi phí cho hoạt động an toàn thông tin doanh nghiệp. Một trong những giải pháp mới nhất được VNPT phát triển, đó là VNPT MSS – Nền tảng giám sát, quản lý an toàn thông tin hỗ trợ cho doanh nghiệp. Giải pháp được kỳ vọng sẽ tạo dựng nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp khi bước vào quá trình chuyển đổi số.

4 giải pháp đạt giải của VNPT tại An toàn Bảo mật thế giới 2021

Các giải pháp bảo mật uy tín của VNPT được ban giám khảo quốc tế đánh giá cao và ghi nhận với 4 giải thưởng lớn tại Giải thưởng An toàn Bảo mật thế giới 2021 (Cyber Security Global Excellence Awards). Trong đó, có một giải Vàng dành cho giải pháp định danh điện tử (VNPT eKYC) trong hạng mục ứng dụng AI vào bảo mật. Hai giải Bạc cho giải pháp an toàn thông tin (VNPT SOC) ở hạng mục giám sát bảo mật và dịch vụ cho thuê máy chủ ảo trên nền điện toán đám mây (VNPT SmartCloud) ở hạng mục sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin cung cấp trên nền Cloud/Software-as-a-Service. Một giải Đồng cho hệ thống ứng cứu và xử lý sự cố (SmartIR) ở hạng mục an toàn thông tin cho học máy (Machine learning). Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, ứng dụng thực tiễn và kết quả khả quan, VNPT cũng vừa nhận được giải thưởng quốc tế tại hạng mục Tổng đài chăm sóc khách hàng của năm do Stevie Awards Bán hàng & Dịch vụ khách hàng lần thứ 15 (Stevie Awards for Sales & Customer Service) công nhận.

Đây là năm thứ 17 giải thưởng Security Global Excellence Awards được tổ chức. Là giải thưởng lâu năm và uy tín trên thế giới, sự kiện luôn thu hút được nhiều doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Canada, Thụy Điển... Ban giám khảo gồm 45 chuyên gia quốc tế, đang là chuyên gia, quản lý, lãnh đạo của các tổ chức, công ty hàng đầu về công nghệ, quản trị rủi ro, an ninh mạng như PwC, Deloitte, Boeing, J. P. Morgan, Apple... Chính bởi vậy, mức độ khắt khe và kinh nghiệm chuyên môn của giải thưởng luôn được thị trường quốc tế đánh giá cao. Với 4 giải thưởng đạt được, VNPT khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp CNTT chủ đạo quốc gia và đưa Việt Nam vào danh sách các cường quốc công nghệ thế giới.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn