09:27 12/01/2024

VNPT SmartCA - Định hình tương lai chữ ký số cho người dùng Việt Nam


Trong bối cảnh chữ ký số trở thành một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống và giao dịch điện tử toàn cầu, VNPT đang hỗ trợ miễn phí cài đặt chữ ký số VNPT SmartCA với nhiều tiện ích không thể bỏ qua.

Chữ ký số trong giao dịch điện tử không còn xa lạ

Thế giới đang chứng kiến sự bùng nổ của giao dịch điện tử, và chữ ký số đóng vai trò thiết yếu trong việc đảm bảo an toàn và xác thực. Số liệu từ các quốc gia trong khu vực cho thấy xu hướng sử dụng chữ ký số đang phát triển rất mạnh mẽ của một loạt các quốc gia tại Châu Á. Tại Hàn Quốc, đến cuối tháng 3 năm 2023, quốc gia này đã cấp hơn 170 triệu chứng thư số, trong đó 126 triệu thuộc các CA mới (đơn vị cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số). Mô hình chứng thực đã thay đổi, giúp thị trường nở rộ và cạnh tranh.

Với 56 CA hoạt động, Trung Quốc sử dụng chữ ký số rộng rãi trong chính phủ điện tử, tài chính, thương mại điện tử và chăm sóc sức khỏe. Hệ thống này đang là chất dẫn tốt cho việc xây dựng một cộng đồng kinh tế số tại đất nước tỉ dân.

Tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới  có 22 CA được cấp phép, với trên 440 triệu chứng thư số ngắn hạn. Có thể thấy chữ ký số ở Ấn Độ đã đánh bại giấy tờ, tạo ra cuộc cách mạng mạnh mẽ trong việc xác thực và giao dịch.

Một quốc gia tại Đông Nam Á là Malaysia, năm 2023, có 04 CA công cộng và 03 CA cấp phép hoạt động cung cấp dịch vụ cấp dấu thời gian. Với 18 triệu chứng thư số được cấp, chữ ký số đang dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân và các dịch vụ doanh nghiệp.

Với các ví dụ này, chúng ta thấy rằng chữ ký số không chỉ là một công cụ xác thực mà còn là một động lực để thúc đẩy sự phát triển kinh tế và cộng đồng số. Tại Việt Nam, Chính phủ đang chủ trương thúc đẩy với mục tiêu đến năm 2025, 50% dân số trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân, đến năm 2030 con số này là trên 70%, theo Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chữ ký số VNPT SmartCA góp phần phát triển giao dịch điện tử tại Việt Nam

Hướng đến mục tiêu không chỉ là một nhà cung cấp dịch vụ mà còn là người tiên phong dẫn dắt Việt Nam sánh vai với các cường quốc về chuyển đổi số, Tập đoàn VNPT vinh dự là đơn vị đầu tiên được cấp phép chứng thực chữ ký số, đã và đang mang lại tiện ích cho hàng triệu người dùng với sản phẩm VNPT SmartCA.

Trong năm 2023, VNPT SmartCA đã đoạt giải Bạc tại “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” - giải thưởng uy tín, chính thức trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông (ICT), được Bộ TT&TT chủ trì xét và trao tặng hàng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam nhằm giải các bài toán Việt Nam và đi ra quốc tế. Điều này không chỉ thể hiện sự tiến bộ trong công nghệ, mà còn là minh chứng cho chất lượng dịch vụ của VNPT SmartCA.

Hiện nay, VNPT SmartCA đã được triển khai trên toàn quốc, mang lại cho hàng triệu người dùng trải nghiệm không giới hạn và linh hoạt khi sử dụng các dịch vụ công. Điều này không chỉ giúp người dân rút ngắn tối đa thời gian giao dịch, tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo công khai, minh mạch trong quản lý, điều hành tại các cơ quan, bộ ngành và các địa phương, giúp tăng cường an ninh thông tin. Đặc biệt, với việc thường xuyên nâng cấp hệ thống, sử dụng công nghệ bảo mật tối ưu nhất cho hệ thống hạ tầng (đáp ứng theo tiêu chuẩn an toàn bảo mật eIDAS của Châu Âu và các tiêu chuẩn của Bộ thông tin và Truyền thông), VNPT SmartCA luôn đảm bảo ngăn chặn rò rỉ thông tin và hạn chế các rủi ro bị giả mạo có thể xảy ra với người dùng.

Đại diện VNPT cho biết, giải pháp VNPT smartCA phù hợp với nhiều đối tượng người dùng như cá nhân, tổ chức - doanh nghiệp. Chữ ký số VNPT smartCA cũng có thể sử dụng trong các dịch vụ công cho đến công tác quản trị, điều hành, tài chính,ngân hàng, bảo hiểm, giáo dục, y tế…. Cam kết đồng hành với sự chuyển đổi số mạnh mẽ, VNPT SmartCA là điểm đến đáng tin cậy cho mọi người dùng, giúp họ thực hiện các giao dịch một cách thuận lợi và an toàn nhất.

Nguồn: vnpt.com.vn


Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại