15:12 19/01/2024

Ứng dụng điện toán đám mây: Giải pháp nâng cao hiệu quả R&D trong ngành Dược


Sự phát triển của công nghệ điện toán đám mây là một trong những công cụ đang được tận dụng tối đa để hỗ trợ ngành dược phẩm bởi những khả năng vượt trội của nó trong việc vượt các rào cản về chi phí hay thời gian. Đây được xem là bước chuyển đổi vô cùng quan trọng để nâng cao tính cạnh tranh và bền vững cho các công ty dược phẩm trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển sản phẩm.

Tối ưu hoá hoạt động R&D trong lĩnh vực dược phẩm

Ngành công nghiệp dược phẩm ngày nay không chỉ chịu những áp lực lớn trong việc cung cấp các phương pháp điều trị tiên tiến và mới lạ cho bệnh nhân, mà còn phải đối mặt với những thách thức trong việc phát triển thuốc. Nghiên cứu phát triển thuốc là một quá trình đầy rủi ro và tốn kém, ngay cả với những nước phát triển. Trung bình, hành trình từ khi phát hiện ra một hợp chất mới đến khi sản phẩm được sản xuất thành công có thể kéo dài cả thập kỷ, trong đó riêng quá trình thử nghiệm lâm sàng đã mất tới bảy năm. Quá trình này đi kèm với những khoản đầu tư tài chính khổng lồ. Chi phí để nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) trung bình là 2,6 tỷ USD cho mỗi loại thuốc được đưa thành công ra thị trường. Với rủi ro cao cùng chi phí R&D lớn, các công ty dược phẩm và sinh học cần được trang bị những hiểu biết sâu sắc về cách thức vận hành theo thời gian thực để đưa ra các quyết định sáng suốt liên quan đến công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các phương pháp tiếp cận công nghệ đối với hoạt động R&D đang phát triển nhanh chóng nhờ những tiến bộ của điện toán đám mây. Theo truyền thống, các công ty dược phẩm luôn tìm cách xây dựng một ứng dụng trung tâm để quản trị các dự án và nguồn lực, dự báo tài chính cũng như phân tích và báo cáo danh mục đầu tư. Tuy nhiên, cách tiếp cận này bộc lộ nhiều hạn chế như: thiếu tính linh hoạt để thích ứng với nhu cầu của tổ chức, thiết kế trải nghiệm người dùng kém cũng như đòi hỏi mức đầu tư lớn cho việc xây dựng, cấu hình và duy trì một ứng dụng tích hợp duy nhất.

Để giải quyết những thách thức này, các công ty dược phẩm đang hướng tới một hệ sinh thái R&D theo mô-đun linh hoạt hơn. Cách tiếp cận mới này mang lại cho các doanh nghiệp sự linh hoạt để kích hoạt các ứng dụng riêng lẻ phù hợp với từng mục đích hay lĩnh vực riêng, đồng thời tích hợp dữ liệu với nhau một cách liền mạch, mang lại trải nghiệm người dùng gắn kết với những hiểu biết sâu về hoạt động R&D. Việc chuyển đổi đã trở nên khả thi nhờ những tiến bộ trong điện toán đám mây, giúp giảm chi phí và cho phép các doanh nghiệp dược phẩm tại Việt Nam hay trên thế giới có thể phát triển các khả năng phù hợp với các quy trình độc đáo và chiến lược phát triển dược của riêng họ.      

VNPT Cloud- Đồng hành chuyển đổi số ngành dược tại Việt Nam

Để cạnh tranh và tồn tại, các doanh nghiệp dược cần biết cách ứng dụng xu hướng điện toán đám mây trong thời đại công nghệ 4.0. Một trong những giải pháp đám mây đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay là VNPT Cloud-  đám mây thông minh được nghiên cứu và phát triển bởi Tập đoàn VNPT. VNPT Cloud là dịch vụ cung cấp hạ tầng CNTT trên nền tảng điện toán đám mây được kế thừa những công nghệ hàng đầu trên thế giới, trong đó có nền tảng OpenSack (là nền tảng đang được hơn 500 công ty công nghệ lớn trên thế giới chung tay phát triển như: NASA, IBM, CISCO, Rackspace … và được tin dùng bởi các công ty công nghệ khác như: Ebay, NTT Japan, Yahoo). Với việc ưu tiên phát triển công nghệ, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, VNPT Cloud hiện đang được nhiều cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau tin tưởng và lựa chọn sử dụng là nền tảng hạ tầng số trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Khi các công ty dược giải quyết sự phức tạp của việc phát triển thuốc, vai trò của hoạt động R&D hiệu quả ngày càng trở nên quan trọng. Với sự ra đời của các giải pháp linh hoạt dựa trên đám mây như VNPT Cloud, ngành Dược đã sẵn sàng vượt qua những thách thức truyền thống, mở đường cho các quy trình phát triển thuốc thành công, tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn trong tương lai.

Thông tin chi tiết về dịch vụ, Quý Khách hàng xem tại website: https://smartcloud.vn hoặc hotline 24/7: 18001260.

Nguồn tham khảo:

https://voices.berkeley.edu/sciences-mathematics-and-biotechnology/drug-development-process-intensive-seminar

Nguồn: vnpt.com.vn


Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại