Giải pháp du lịch thông minh (Smart Tourist)

Card image cap

Giải pháp Du lịch thông minh của VNPT tập trung vào hai khía cạnh chính: hạ tầng tích hợp dữ liệu du lịch và hệ sinh thái các dịch vụ và ứng dụng du lịch. Trong đó: 

  • Hạ tầng dữ liệu du lịch là nơi tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau như nhà hàng, khách sạn, địa điểm du lịch và sự kiện. Nó cung cấp nền tảng dữ liệu chung phục vụ khách du lịch, cơ quan quản lý du lịch và doanh nghiệp. Hệ thống này quản lý cả dữ liệu tĩnh và động, bao gồm thông tin được cập nhật thường xuyên như sự kiện văn hoá và thông tin giao thông.
  • Hệ sinh thái dịch vụ và ứng dụng du lịch bao gồm bản đồ số, cổng thông tin du lịch, ứng dụng di động, phân tích phản hồi từ mạng xã hội và phân tích hành vi của khách du lịch.

Giải pháp này cung cấp một hệ thống thông minh và toàn diện cho du lịch, từ việc tổ chức và quản lý dữ liệu của cơ quan quản lý đến việc cung cấp các dịch vụ và ứng dụng để phục vụ nhu cầu của người sử dụng.

1. Lợi ích dịch vụ:

1.1 Đối với cơ quan quản lý Nhà nước:

  • Cổng thông tin du lịch hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý nhà nước, chỉ đạo điều hành, hướng dẫn các thủ tục hành chính. Các thông tin (Sự kiện, lễ hội, tin tức, điểm du lịch...) sẽ được thống nhất, giám sát về nội dung, trước khi đăng tải. Qua đó, chính quyền có thể quảng bá thông tin về tài nguyên du lịch một cách chính thống tới người dân, tạo sự tin tưởng, yên tâm và đảm bảo cho du khách khi tới thăm quan .
  • Đồng thời, nhà quản lý có thể theo dõi, lắng nghe phản ánh, góp ý của người dân và du khách về về giá cả, chất lượng dịch vụ du lịch... qua các kênh thông tin này . Các cơ quan quản lý Nhà nước sẽ có thêm kênh thông tin để phát hiện, xử lý các tình trạng như ép giá, ăn xin trá hình, bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo khách du lịch, điểm đến xuống cấp,... để có biện pháp xử lý kịp thời nhằm nâng cao hình ảnh thành phố du lịch trong lòng du khách, bảo đảm an ninh trật tự an toàn cho du khách, đồng thời có thể tham khảo để đánh giá, phân loại, xếp hạng chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch đối với các khu, điểm du lịch.
  • Hơn nữa, cổng thông tin du lịch tỉnh sẽ tạo môi trường tốt cho các doanh nghiệp hoạt động du lịch quảng bá, khuyến mãi sản phẩm, mở rộng dịch vụ,... góp phần tăng doanh thu cũng như ngân sách cho thành phố.

1.2 Đối với doanh nghiệp:

  • Cổng thông tin du lịch là một kênh quảng bá chính thống hữu hiệu cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Tài nguyên du lịch được cập nhật liên tục, phong phú không chỉ bởi nhà quản lý mà chính các doanh nghiệp cũng có thể chia sẻ, quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình tại đây: giới thiệu các dịch vụ, giá cả, chất lượng,...Các doanh nghiệp cũng có thể đăng tải các thông tin khuyến mãi, kích cầu sử dụng dịch vụ, tham gia cung cấp các coupon điện tử. Các doanh nghiệp cũng có thể kích hoạt chế độ đặt chỗ (book) được cung cấp trên hệ thống.
  • Đây còn là nơi các doanh nghiệp hợp tác với nhau, chia sẻ tài nguyên dịch vụ và lợi ích kinh doanh. Các doanh nghiệp có thể liên kết tạo ra một chuỗi cung ứng dịch vụ khép kín từ nghỉ ngơi, di chuyển, ăn uống, tham quan,...

1.3 Đối với người dân, du khách:

  • Cổng thông tin du lịch cung cấp các tiện ích và thông tin hữu hiệu về du lịch thành phố cho du khách trước, trong và sau chuyến đi.
  • Trước chuyến đi, du khách có thể tìm hiểu về các thông tin điểm đến, căn cứ vào túi tiền, sở thích, thời gian để lập kế hoạch chuyến đi. Cổng thông tin cung cấp công cụ lập kế hoạch thông minh, du khách có thể tự lập kế hoạch lịch trình hoặc hệ thống có thể tự đề xuất. Du khách cũng có thể đặt khách sạn, nhà hàng...(book), trước chuyến đi. 
  • Trong suốt chuyến đi, du khách có thể tra cứu, tìm kiếm thông tin: tìm đường qua chức năng dẫn đường, xem tình hình giao thông, tìm các địa điểm xung quanh: điểm đến, nhà hàng, sự kiện, lễ hội, tìm chỗ thuê ô tô, xe máy, nhà vệ sinh công cộng, ATM, trạm xe bus, cửa hàng đồ lưu niệm…
  • Sau chuyến đi, du khách có thể xem lại các ghi chú, hình ảnh của cá nhân mình, viết lại các bài đánh giá, bình luận, chia sẻ các lịch trình, hình ảnh của mình với bạn bè.
  • Du khách còn có thể dễ dàng liên hệ với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, đánh giá, phản hồi về chất lượng phục vụ để thực hiện quyền lợi cũng như tiếng nói của mình trong việc góp phần xây dựng chất lượng dịch vụ tốt hơn. Du khách cũng có thể liên hệ với cơ quan quản lý khi cần có sự hỗ trợ qua các hotline điện thoại, email được cung cấp ngay trên các kênh thông tin này.

2. Đối tượng sử dụng:

- UBND T/TP;

- Sở VH-TT-DL;

- Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch;

- Các cơ sở lưu trú, Nhà hàng, Khách sạn;

- Khách du lịch.

3. Giá dịch vụ: được xác định sau khi VNPT tiến hành khảo sát và làm rõ nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Qúy khách vui lòng liên hệ tổng đài Miễn cước 18001260 hoặc Trung tâm kinh doanh VNPT Tỉnh/TP để biết thêm chi tiết.