Giải pháp Kiosk thông minh

Kiosk thông minh là một thiết bị tự động, thường dưới dạng một trạm thông tin điện tử hoặc màn hình cảm ứng, được thiết kế để cung cấp các dịch vụ công trực tiếp cho người dân một cách nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả.
1.Thông tin chung:
- Hệ thống tích hợp tất cả các chức năng trong cùng một khối thống nhất
- Thiết bị máy cảm ứng phục vụ người dân nộp hồ sơ hành chính công
- Tích hợp các module nhận diện thông qua đọc mã QR, đọc thẻ CCCD gắn chíp
- Phương án cung cáp giải pháp hệ thống tự động mang đến sự chuyên nghiệp, hiện đại và tức thời
- Hỗ trợ tích hợp module mở rộng: Camera xác thực, Máy in laser, Máy Scan, Máy In nhiệt, Cảm biến
2.Lợi ích
- Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ công cho người dân, đặc biệt tại các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và đảm bảo mọi người dân đều có thể sử dụng dịch vụ công trực tuyến một cách thuận tiện.
- Phục vụ người dân thực hiện nộp hồ sơ thủ tục hành chính tự động.
- Người dân có thể nhanh chóng tra cứu thông tin, nộp hồ sơ, thanh toán phí, và nhận kết quả mà không cần đến trực tiếp các cơ quan hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
- Tự động hóa quy trình tiếp nhận, xử lý và phản hồi hồ sơ hành chính, nhằm rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính, hạn chế tối đa việc người dân phải đi lại nhiều lần.
- Phương án cung cấp giải pháp hệ thống tự động mang đến sự chuyên nghiệp, hiện đại và tức thời.
- Nâng cao trải nghiệm người dùng, hiện đại hóa hình thức phục vụ, giao diện thân thiện, thao tác cảm ứng dễ dùng cho mọi đối tượng, hướng dẫn sử dụng bằng hình ảnh, âm thanh.
- Thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng.
- Phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính tự động 24/7.
- Tự làm dịch vụ tại các đơn vị hành chính công (bệnh viện, công an, xăng dầu, bưu chính, điện lực,…).
- Góp phần thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hành chính công, hướng đến xây dựng chính quyền số, xã hội số và công dân số.
- Ứng dụng kiosk là một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, giúp hiện đại hóa các dịch vụ công và nâng cao chất lượng phục vụ người dân.
3. Tính năng nổi bật:
- Tự động thực hiện thủ tục hành chính 24/7.
- Tích hợp cấp số thứ tự tự động.
- Tra cứu thủ tục, hồ sơ, thông báo, kết quả xử lý hồ sơ.
- Thanh toán trực tuyến phí/lệ phí dịch vụ công.
- Xác minh danh tính bằng CCCD và nhận diện khuôn mặt.
- Đánh giá mức độ hài lòng của người dân sau sử dụng.
4. Đặc điểm giải pháp:
a. Kết nối hệ sinh thái dịch vụ công
- Kiosk → Cổng DVC Quốc gia → Cổng thông tin điện tử tỉnh
- Hệ thống thanh toán trực tuyến → Biên nhận → In hóa đơn.
b. An toàn thông tin
- Tuân thủ theo tiêu chuẩn ATTT cấp độ 3 (TCVN).
- Mã hóa giao tiếp API.
- Phân quyền người dùng và ghi log truy vết.
c. Hạ tầng mạng và bảo mật (dùng chung mạng LAN tại TTPVHCC)
- Kết nối Internet cáp quang ổn định.
- Kết nối VPN về trung tâm dữ liệu tỉnh hoặc quốc gia (nếu yêu cầu).
- Trang bị Firewall, giải pháp chống mã độc, WAF nếu có truy cập hệ thống nội bộ.
- Hệ thống giám sát từ xa: trạng thái kiosk, cảnh báo lỗi, thống kê truy cập.
d. Vận hành và bảo trì
- Quản lý từ xa: khởi động lại, cập nhật phần mềm, giám sát hoạt động.
- Đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật 24/7.
- Bảo hành thiết bị và phần mềm tối thiểu 12 tháng.
5. Ứng dụng:
- UBND xã/phường/đặc khu, bộ phận một cửa cấp tỉnh.
- Trung tâm hành chính công.
- Khu công nghiệp, khu dân cư tập trung, trung tâm thương mại.
Chi tiết về giải pháp Kiosk thông minh Quý khách có thể xem TẠI ĐÂY