16:26 20/10/2020

VNPT nỗ lực đảm bảo thông tin liên lạc, kịp thời hỗ trợ người dân miền Trung


Chưa lúc nào tình người, sự sẻ chia của người VNPT tại miền Trung lại được nhân lên và thể hiện như lúc này. Mọi nỗ lực đều không nằm ngoài mong muốn người dân các tỉnh miền Trung có thể vượt qua đợt lũ lịch sử…

Ảnh hưởng của cơn bão số 6 và 7 khiến trong vòng hai tuần qua, người dân các tỉnh miền Trung: Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh bị ngập lụt nặng, nhiều khu vực trên địa bàn các tỉnh miền Trung bị mất điện trên diện rộng, đời sống nhân dân đảo lộn, sinh hoạt sản xuất gần như tê liệt, có nhiều vùng bị cô lập, mất liên lạc hoàn toàn....

Ngập lụt cũng đã làm cho các thiết bị truyền dẫn quang, thiết bị răng rộng, thiết bị đầu cuối của khách hàng bị hư hỏng do ngập lụt. Nhiều tuyến cột treo cáp, hộp cáp bị hỏng làm ảnh hưởng đến liên lạc của người dân. Trong tình hình đó, các đơn vị của VNPT đã huy động hết lực lượng, nỗ lực toàn diện để đảm bảo giữ vững mạng lưới thông tin trên địa bàn và hơn nữa là kịp thời có những hỗ trợ thiết thực tới từng người dân.

VNPT Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi… đã bố trí nhân lực bám trạm, túc trực 24/7 để bảo vệ trạm và thiết bị, thực hiện ứng cứu các trạm viễn thông/BTS bị ngập lụt, điều chuyển và chạy máy nổ hỗ trợ kịp thời các trạm bị sự cố. Cùng với đó, VNPT các tỉnh cũng đã thiết lập các điểm phục vụ bà con nạp nguồn điện thoai, đèn pin dự phòng để kịp thời cập nhật thông tin và báo động lúc khẩn cấp.

Bên cạnh nỗ lực đảm bảo hạ tầng, mạng lưới thông tin liên lạc, ngay trong những ngày mưa bão, Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT đã có mặt ở Quảng Trị để trao, tặng quà cho bà con nhân dân xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị - xã chịu ảnh hưởng rất lớn của đợt lụt lần này. Tại Quảng Trị, đến ngày 19/10/2020, mưa gió đã giảm, nước đã tạm thời rút xuống sau hơn 10 ngày người dân phải hứng chịu 4 đợt lũ lớn.

Những chia sẻ kịp thời với khó khăn của người dân Quảng Trị
Những chia sẻ kịp thời với khó khăn của người dân Quảng Trị

Hiện giờ mảnh đất Quảng Trị còn lại ngổn ngang với rất nhiều ngôi nhà, cơ sở vật chất bị đổ nát sau trận lụt lịch sử.  Dự báo trong vài ngày tới tình tình hình mưa lũ tại Quảng Trị vẫn còn diễn biến phức tạp, khó khăn lại chồng chất khó khăn. Thấu hiểu được hoàn cảnh đó, CBCNV TTKD VNPT- Quảng Trị đã cùng chung tay giúp đỡ bà con khắc phục khó khăn sau bão lũ.

Ngay sau khi đợt lũ đầu tiên lãnh đạo chuyên môn - công đoàn TTKD VNPT- Quảng Trị đã phát động CBCNV đóng góp để ủng hộ bà con nhân dân vùng lũ. Sau 2 ngày đã kêu gọi được số tiền 35,8 triệu đồng, ngoài ra các phòng bán hàng chủ động trích 20 triệu đồng từ quỹ của đơn vị để đóng góp cho bà con trên huyện nhà. Bên cạnh đó BCH Công đoàn Trung tâm đã trao số tiền 90 triệu đồng ủng hộ đến các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ.

Lãnh đạo và CBCNV các phòng bán hàng (PBH) Hải Lăng, Đông Hà, Vĩnh Linh; Triệu Phong, Hướng Hóa cùng nấu những bữa cơm từ thiện cứu trợ đến tận tay người dân; PBH Thị xã Quảng Trị vừa phát cơm từ thiện vừa tham gia công tác giải cứu cam K4 cho bà con nông dân; các phòng bán hàng Cam Lộ, Đakrông, Gio Linh cung cấp nhu yếu phẩm và thuốc men cứu trợ đến bà con địa phương... tất cả cùng hướng về người dân vùng lũ.

Các cán bộ nhân viên VNPT tại Quảng Trị tham gia hỗ trợ người dân sau lũ
Các cán bộ nhân viên VNPT tại Quảng Trị tham gia hỗ trợ người dân

Anh Nguyễn Quỳnh Phương - Giám đốc PBH Hải Lăng - TTKD VNPT - Quảng Trị chia sẻ: “Hải Lăng là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề kéo dài trong các đợt lũ vừa qua, với trên 19.600 hộ bị ngập lụt, 70% xã bị chia cắt, 50% xã bị cô lập hoàn toàn và mất điện diện rộng từ 8 đến 10 ngày. Với tin thần vượt khó, VNPT Hải Lăng đoàn kết thống nhất, toàn bộ nam PBH đều sắp xếp, hi sinh việc nhà để cùng với kỹ thuật ứng cứu BTS, xử lý sự cố không kể ngày đêm trên mênh mông nước lũ... Bên cạnh đó, với trách nhiệm, yêu thương cùng cộng đồng, VNPT Hải Lăng cũng đã truyền thông rộng, bố trí nhân lực hỗ trợ khách hàng sạc PIN điện thoại, đèn tích điện trên 100% xã, BTS của địa bàn; phát động quyên góp từ CBCNV, xã hội để trao 250 xuất quà, 300 xuất cơm thiện nguyện, hỗ trợ đến những người dân khó khăn nhất trên địa bàn, góp phần vơi đi những mất mát của người dân”.

Trong thời gian qua, với sự tiếp diễn của thiên tai và dịch bệnh, Quảng Trị cũng như các địa phương trên cả nước đặc biệt là khu vực miền trung đã hứng chịu nhiều khó khăn, dự kiến con đường để về đích trong chương trình tổng lực 153 ngày đêm càng trở nên gập ghềnh nhưng với truyền thống chịu thương chịu khó tất cả CBCNVLĐ TTKD VNPT- Quảng Trị quyết tâm khắc phục khó khăn để hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2020.

Ở thời điểm này, các cán bộ nhân viên VNPT trên mọi miền đất nước đều hướng về miền Trung ruột thịt, và có những hành động ủng hộ thiết thực về vật chất với mong muốn được sẻ chia phần nào những vất vả, khó khăn của bà con đang phải oằn mình chống chọi với bão lũ, giúp đồng bào miền Trung tiếp tục vực dậy, vượt qua khó khăn, ổn định dần sau thiên tai bão lũ.

Nguồn: vnpt.com.vn


Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại