15:29 11/12/2023

VNPT IoT Platform - Nền tảng cho sáng tạo sản phẩm công nghệ số VN trên hạ tầng mạng 5G


Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ V, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã có bài tham luận với chủ đề: "VNPT IoT Platform - Nền tảng cho sáng tạo sản phẩm công nghệ số Việt Nam trên hạ tầng mạng 5G".

Mang tới bài tham luận đầu tiên tại Diễn đàn, đại diện Tập đoàn VNPT đã có phần trình bày với chủ đề: VNPT IoT Platform - Nền tảng cho sáng tạo sản phẩm công nghệ số Việt Nam trên hạ tầng mạng 5G.

Với 5G, theo đại diện Tập đoàn VNPT, công nghệ này không chỉ có hạ tầng kết nối mà còn liên quan đến các công nghệ như Cloud, IoT, AI, Big Data... tạo ra các ứng dụng cho doanh nghiệp. Do đó, khi triển khai cho doanh nghiệp, cần làm trên nền tảng công nghệ, đó là 5G và nền tảng của nhà mạng. Nếu các doanh nghiệp tự đi theo cách riêng, sẽ tạo ra các ứng dụng rời rạc, không có lợi thế cạnh tranh về quy mô, gây lãng phí nguồn lực. Vì vậy, doanh nghiệp cần tạo ra một hệ sinh thái các ứng dụng trên nền tảng 5G. 

Đại diện Tập đoàn VNPT cho biết, VNPT đang chuyển đổi mạnh mẽ từ nhà cung cấp dịch vụ truyền thông sang nhà cung cấp dịch vụ số (DSP). Trước bối cảnh thị trường biến đổi nhanh và đa dạng, VNPT định hình xây dựng Hạ tầng và các nền tảng công nghệ từ đó mong muốn hợp tác với cộng đồng công nghệ nhằm xây dựng những Hệ sinh thái phát triển bền vững.

Được biết, là một trong những hệ sinh thái đang được VNPT phát triển mạnh mẽ, nền tảng cho các dịch vụ AI của VNPT hiện giờ đã đạt 1 tỷ lượt request được cử lý từ nhiều lĩnh vực ngành nghề như tài chính, ngân hàng, y tế, giáo dục; Hơn 5 tỷ ký tự đã được chuyển đổi thành giọng nói, giúp tiết kiệm hàng triệu giờ lao động; Hơn 20 triệu khuôn mặt đã được xác thực bởi nền tảng AI của VNPT; Hàng triệu cuộc gọi tự đồng từ cơ quan nhà nước, đặc biệt phát huy hiệu quả trong giai đoạn Covid-19; Hàng triệu trang văn bản đã được số hóa lưu trữ và khai tác ở tất cả 63 tỉnh, thành cả nước.

Ông Lý Quốc Chính, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông VNPT Technology - đại diện Tập đoàn VNPT trình bày tham luận tại Diễn đàn.

Tại Diễn đàn, đại diện của VNPT cũng đã đưa ra đề xuất Chính phủ ban hành cơ chế chính sách cụ thể để giúp các doanh nghiệp lớn, tập đoàn công nghệ của Việt Nam mạnh dạn đầu tư để phát triển và vận hành các hệ sinh thái dịch vụ số, phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Có hành lang pháp lý hoặc cơ chế hỗ trợ các cho các doanh nghiệp khi tham gia vào hệ sinh thái. Tránh việc phát triển trăm hoa đua nở, dẫm chân lên nhau gây lãng phí nguồn lực và không hiệu quả.

Để phát triển nền công nghiệp IoT bền vững, đại diện của VNPT cũng đưa ra đề nghị chính phủ xây dựng chiến lược đào tạo đồng bộ, tái cấu trúc nguồn nhân lực phù hợp với mục tiêu cụ thể của từng ngành dọc.

Để phát triển công nghiệp IoT gắn liền với phát triển công nghiệp điện tử và viễn thông hiệu quả, VNPT kiến nghị chính phủ có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc nghiên cứu và phát triển các thiết bị IoT, trong đó có phần thiết kế chế tạo chip bán dẫn, cảm biến, thiết bị nhúng... dùng cho IoT.

Không chỉ trình bày tham luận, VNPT cùng các doanh nghiệp công nghệ đã tham gia hoạt động bên lề Diễn đàn là triển lãm trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm trực tiếp về các sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam, thể hiện năng lực của các doanh nghiệp công nghệ số phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số…

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng các đồng chí lãnh đạo tham quan gian hàng của VNPT tại Triển lãm trong khuôn khổ Diễn đàn.

Nguồn: vnpt.com.vn


Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại