15:53 04/10/2022

VNPT-iOffice góp phần trong công cuộc chuyển đổi số của Lạng Sơn


Đến thời điểm này, hệ thống quản lý văn bản và điều hành (VNPT-iOffice) triển khai tới 100% cơ quan hành chính nhà nước ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã của Lạng Sơn…

Là một trong số những hệ thống thông tin góp phần đổi mới lề lối, phương thức làm việc, phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, phục vụ người dân và doanh nghiệp, hệ thống quản lý văn bản và điều hành (VNPT-iOffice) triển khai tới 100% cơ quan hành chính nhà nước ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã của Lạng Sơn.

Với VNPT-iOffice, các cơ quan nhà nước xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng qua Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, đồng thời thực hiện ký số văn bản điện tử, liên thông gửi lên trục liên thông.

Đến thời điểm hiện tại có 19.881 người sử dụng (gồm cấp tỉnh, huyện, xã), tăng so với năm 2021 là 3.881 tài khoản. Việc sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành đã tạo thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức giải quyết công việc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí và đạt hiệu quả cao trong công việc.

100% các cơ quan, đơn vị có Hệ thống quản lý văn bản và điều hành liên thông đã thực hiện gửi/nhận văn bản điện tử có ký số (không gửi văn bản giấy). Tính đến ngày từ 01/01/2022 đến 14/9/2022, toàn tỉnh có 257.771 văn bản đi, 1.782.540 văn bản đến trên hệ thống (văn bản đi: cấp tỉnh 53.733; cấp huyện 106.400; cấp xã 97.638. Văn bản đến: cấp tỉnh 254.889; cấp huyện 712.287; cấp xã 815.364).

Cùng với VNPT-iOffice, việc ứng dụng chứng thư số, chữ ký số cũng được Lạng Sơn triển khai đến 100% cơ quan nhà nước của tỉnh, từ cấp tỉnh đến cấp xã.

Đến thời điểm hiện tại đã cấp được 20.981 chứng thư số, chữ ký số cho tổ chức và cá nhân, trong đó: 1.671 chứng thư số cho tổ chức; 19.310 chữ ký số cho cá nhân; 227 Sim ký số, đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn thông tin mạng trong gửi, nhận thông điệp điện tử, văn bản điện tử và chứng thực điện tử.

Các cơ quan, đơn vị đã ứng dụng hiệu quả chữ ký số được cấp, đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp thiết của cơ quan trong việc bảo đảm xác thực và bảo mật thông tin, 100% văn bản điện tử gửi đi được thực hiện ký số, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, tiết kiệm chi phí, tạo được môi trường làm việc hiện đại, góp phần tích cực trong việc cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả công việc, tăng tính công khai, minh bạch trong quản lý điều hành công việc.

Hệ thống thư điện tử công vụ của tỉnh được duy trì hoạt động ổn định, 100% cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã đều được cấp hộp thư điện tử công vụ phục vụ trao đổi công việc mở rộng đến các đơn vị sự nghiệp, cơ quan Đảng, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, số tài khoản thư điện tử đã cấp cho các cơ quan đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh là 34.560 tài khoản. Tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên sử dụng thư điện tử trong trao đổi công việc đạt trên 65%.

Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh được triển khai đồng bộ, thống nhất trên toàn tỉnh, đến: 228 cơ quan, đơn vị (trong đó có 17 sở, ngành; 11 huyện, thành phố; 200 xã, phường, thị trấn); cung cấp 1.819 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), trong đó có 381 DVCTT mức độ 2, 393 DVCTT mức độ 3 và 1.045 DVCTT mức độ 4. Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đã kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và tích hợp, đồng bộ dữ liệu với 1.752 TTHC; cung cấp, công khai 416 DVCTT mức độ 3, mức độ 4 (trong đó: 65 DVCTT mức độ 3; 351 DVCTT mức độ 4) trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia phục vụ nhu cầu giải quyết  thủ tục hành  chính (TTHC) của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Theo thống kê trên hệ thống, từ ngày 01/01/2022 đến ngày 14/9/2022, Cổng DVCTT đã tiếp nhận 152.508 hồ sơ, trong đó tiếp nhận, xử lý trực tiếp 68.201 hồ sơ (chiếm 44,71%), tiếp nhận, xử lý trực tuyến: 84.307 hồ sơ (đạt 55,28%); giải quyết 152.062 hồ sơ, trong đó, giải quyết trước hạn và đúng hạn 144.100 hồ sơ (đạt 94,76%); giải quyết chậm hạn 7.962 hồ sơ (chiếm 5,26%).

Tỷ lệ DVCTT phát sinh hồ sơ: từ ngày 01/01/2022 đến ngày 14/9/2022: số lượng DVCTT mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ (gồm cả trực tuyến và không trực tuyến): 914 dịch vụ. Trong đó, số DVCTT mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ trực tuyến là 720 dịch vụ. Tỷ lệ DVCTT mức độ 3, 4 phát sinh hồ sơ trực tuyến: 78,77%.

Cổng thông tin điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://langson.gov.vn gồm 01 cổng chính và 246 Trang thông tin điện tử thành viên (21 sở, ban, ngành; 11 UBND cấp huyện; 14 cơ quan, đơn vị khác và 200 xã, phường, thị trấn). Cổng thông tin điện tử tỉnh thường xuyên cung cấp, cập nhật thông tin theo đúng quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.

Cổng thông tin điện tử tỉnh duy trì hoạt động ổn định, thường xuyên cập nhật tin, bài, văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh. Số lượng tin, bài, văn bản được cập nhật tăng so với năm 2021. Trang thông tin điện tử thành phần của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố cung cấp đầy đủ thông tin về công tác chỉ đạo, điều hành, thủ tục hành chính, thông tin về quy hoạch, kế hoạch...

Trang thông tin điện tử chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn (tại địa chỉ http://stttt.langson.gov.vn), cung cấp thông tin tuyên truyền về chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, cửa khẩu số. Từ ngày 01/9/2021 đến nay đã gần 1 triệu lượt truy cập khai thác thông tin…

Nguồn: vnpt.com.vn


Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại