15:27 05/10/2022

VNPT góp phần chuyển đổi số huyện Đức Trọng (Lâm Đồng)


Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy Lâm Đồng về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Trọng đã ban hành Chương trình hành động thực hiện nghị quyết trên. Là doanh nghiệp VT - CNTT hàng đầu tại địa bàn, VNPT tại địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã triển khai nhiều giải pháp CNTT thực hiện chuyển đổi số cho các quận huyện tại Lâm Đồng, trong đó có huyện Đức Trọng.

Để đạt được những mục tiêu chuyển đổi số cụ thể đã đặt ra, UBND huyện Đức Trọng đã phối hợp với VNPT Lâm Đồng triển khai một số giải pháp công nghệ thông tin phục vụ công cuộc chuyển đổi số của địa phương.

Cụ thể, các giải pháp bao gồm: Phân tích dữ liệu điều hành thông minh; Ứng dụng di động (app) kết nối Người dân và Chính quyền iGov Connect (Đức Trọng trực tuyến); Cổng thông tin và ứng dụng cung cấp thông tin quy hoạch đô thị; Phần mềm quản lý cấp phép xây dựng và xử lý xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng; Số hóa dữ liệu quy hoạch xây dựng và quy hoạch sử dụng đất; Quản lý theo dõi chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện về việc xử lý đơn thư kiến nghị; Quản lý hộ kinh doanh cá thể; Giải pháp đăng ký bốc số khám bệnh từ xa; Quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm; Quản lý hành nghề y dược và Quản lý đối tượng thuộc lĩnh vực Lao động - Thương binh - Xã hội.

Ngoài ra, VNPT Lâm Đồng đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức huyện và các xã, thị trấn để được hướng dẫn thao tác sử dụng ứng dụng Đức Trọng trực tuyến; Hệ thống báo cáo số liệu phục vụ trung tâm điều hành thông minh; Phần mềm Quản lý cấp phép xây dựng và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng.

Không chỉ vậy, từ ngày 25/9/2022, huyện Đức Trọng đã triển khai Mô hình “Chợ 4.0 - QR Code” - thanh toán điện tử QR Code tại chợ Liên Nghĩa (thị trấn Liên Nghĩa) và các hộ tiểu thương dọc các tuyến đường xung quanh chợ Liên Nghĩa. Để triển khai “Chợ 4.0 - QR Code”, các hộ tiểu thương đã được VNPT Lâm Đồng cấp miễn phí 1 mã QR Code để phục vụ trong các giao dịch thương mại với khách hàng.

Nguồn: vnpt.com.vn


Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại