Thời gian qua, các công trình xây dựng hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị (phục vụ việc làm đường cao tốc vành đai 3, mở rộng tỉnh lộ 8, di dời trụ điện,…) đã ảnh hưởng không ít đến kết quả hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của VNPT địa bàn Củ Chi.
Bên cạnh đó, địa bàn bước đầu cũng gặp nhiều khó khăn do thay đổi mô hình sản xuất của phòng bán hàng khu vực; công tác điều hành thay đổi theo mô hình chuyển đổi số và Trung tâm Viễn thông Củ Chi phụ trách chính công tác thu cước mã G trong điều kiện chưa kịp chuẩn bị về nguồn lực, công cụ dụng cụ, quy trình thực hiện.
Song, vượt qua những thách thức, cán bộ và người lao động địa bàn cùng đồng hành, cùng bám sát những định hướng của Tập đoàn, VNPT TP.HCM; linh hoạt với tình hình thực tế trên địa bàn; chủ động triển khai nhiều giải pháp, phương án; quyết liệt trong công tác điều hành hàng ngày; đồng thời xây dựng nhiều chính sách động lực phù hợp, thực tế để quyết tâm thực hiện những nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh.
Xác định các điểm nghẽn chính:
- Hệ thống nhận diện thương hiệu VNPT trên địa bàn chưa cao: số lượng cửa hàng giao dịch ít, gây khó khăn cho khách hàng, công tác đầu tư quảng bá thương hiệu chưa được đầu tư mạnh.
- Doanh thu di động sụt giảm mặc dù doanh thu dịch vụ băng rộng, MyTV tăng trưởng.
- Dịch vụ số doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
- Chuyển đổi số khách hàng cá nhân chưa đạt kỳ vọng.
- Sản lượng thuê bao băng rộng cố định phát triển mới chưa đạt theo kế hoạch.
- Tỷ lệ thu cước mã G bình quân đạt 97%, so mục tiêu 99% của địa bàn.
- Tỷ lệ báo hư lặp, thuê bao NPSC/PSC.
- Lao động kỹ thuật địa bàn thiếu nhưng chưa tuyển dụng được.
Xây dựng các giải pháp, chương trình hành động phù hợp để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024
- Xây dựng và phân rã các chương trình hành động chi tiết, cụ thể (chương trình bán theo tập khách hàng tiềm năng; tập khách hàng khai thác; kênh bán)
- Triển khai các chương trình bán hàng tại nhà trọ theo sản phẩm Key (gói Home cạnh tranh), theo chính sách giá (Home, Home combo, Home TV).
- Chương trình phát triển online (Hướng dẫn nhân viên tiếp cận và tạo các fanpage cá nhân hoặc trên nền tảng Zalo để đăng tin quảng cáo bán hàng).
- Giải pháp, chương trình hành động hủy:
*. Nâng cao chất lượng mạng lưới (xử lý thuê bao suy hao; thực hiện Before/After; bảo trì bảo dưỡng tủ cáp/tập điểm).
*. Giám sát, hỗ trợ công tác gia hạn trả trước/thu cước (thực hiện gia hạn theo qui trình chuyển đổi số của VNPT TP.HCM và của địa bàn).
*. Nâng cao chất lượng dịch vụ (thực hiện giám sát thời gian CCDV/SCDV, thực hiện checklist sau lắp đặt, sửa chữa, xử lý báo hư lặp).
*. Nâng cao chất lượng chạm, chăm sóc khách hàng
*. Phối hợp địa bàn.
Kết quả 6 tháng đầu năm 2024 vừa qua cho thấy, các chỉ số điều hành địa bàn Củ Chi đạt được những thành tựu nhất định và được VNPT TP.HCM đánh giá: là địa bàn có chỉ số giảm hủy tốt nhất trong các Trung tâm viễn thông.
Có thể khẳng định rằng, với sự tăng cường lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng của Đảng ủy, sự đồng hành của Công đoàn cơ sở, cũng như tinh thần nhiệt huyết của đoàn cơ sở Trung tâm Viễn thông Củ Chi, nhất định địa bàn Củ Chi sẽ hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đề ra.