08:18 05/01/2024

Trung tâm dữ liệu - "Xương sống" của nền kinh tế số


Với quan điểm nêu trên, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tự hào đã tạo ra lợi thế mà không nhà cung cấp IDC nào tại Việt Nam có được với hệ thống IDC được phân bổ rộng khắp, cùng sức mạnh mạng lưới của mình.

Phát triển và xây dựng cơ sở hạ tầng số quốc gia đồng bộ, hiện đại phục vụ Chính phủ số là xu hướng của nhiều quốc gia ở thời điểm này. Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ rõ quan điểm và nhấn mạnh về tính thiết yếu và bắt buộc của hạ tầng số. Đây chính là hạ tầng quan trọng của nền kinh tế số.

Hiện Bộ TT&TT cũng đang xây dựng dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược Hạ tầng số đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Mục tiêu của Chiến lược nhằm đưa Hạ tầng số của Việt Nam phát triển cùng nhịp với các nước phát triển trên thế giới, trở thành động lực phát triển nền kinh tế.

Bên cạnh việc phát triển hạ tầng mạng, cấu phần quan trọng nhất của hạ tầng số là điện toán đám mây (cloud) và trung tâm dữ liệu (Data Center). Trong đó, Trung tâm dữ liệu được coi là "trái tim" của Internet và là "xương sống" của nền kinh tế số, đóng vai trò quan trọng trong việc lưu trữ, xử lý và quản lý lượng dữ liệu khổng lồ, cung cấp sức mạnh cho thế giới số hiện đại, giúp quá trình chuyển đổi số diễn ra thuận lợi và thành công.

Là đơn vị tiên phong, dẫn đầu về hạ tầng số tại Việt Nam, Tập đoàn VNPT xây dựng, triển khai 8 trung tâm IDC trên toàn quốc và các IDC vệ tinh tại các tỉnh, thành phố, phục vụ chuyển đổi số tại địa bàn. Các IDC của VNPT đều được trang bị thiết bị hiện đại và đồng bộ của Mỹ và châu Âu; được vận hành bởi đội ngũ kỹ sư, chuyên gia CNTT hàng đầu tại Việt Nam và đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe trong nước và quốc tế.

Điều này thể hiện khát vọng của VNPT trong việc cung cấp dịch vụ dữ liệu với tiêu chuẩn an toàn, bảo mật hàng đầu cùng một hệ sinh thái toàn diện về hạ tầng số với 4 trụ cột: IDC, Cloud, Truyền dẫn và An toàn thông tin.

Ngày 25/10/2023, Tập đoàn VNPT đã chính thức khai trương Trung tâm dữ liệu (IDC) thứ 8 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Đưa vào vận hành, khai thác IDC Hòa Lạc - đây là IDC lớn nhất và hiện đại nhất của VNPT tới thời điểm hiện tại, và có nhiều ưu thế vượt trội trên thị trường.

VNPT hiện là một trong 4 nhà cung cấp IDC đạt tiêu chuẩn Uptime TCCF. Khác với tiêu chuẩn uptime Tier Certification Design Documents (TCDD) chỉ có giá trị 2 năm, Uptime TCCF là chứng chỉ được cấp 1 lần, có giá trị vĩnh viễn, đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, được chuyên gia của Uptime  trực tiếp kiểm tra, đánh giá hệ thống, với tiêu chuẩn uptime Tier III. Độ ổn định hệ thống đạt 99,98%. Với diện tích sàn lên tới 23.000m2 và quy mô 2.000 tủ rack, thiết bị cao cấp đến từ các hãng G7 đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và bảo mật mức độ cao.

VNPT IDC Hòa Lạc điều hành bởi các kỹ sư được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, hầu hết đã có chứng chỉ chuyên sâu về Data Center như CDFOM, CDRP, CDMS, CTDC, CCNA, CCNP

Hệ thống kiểm soát an ninh bao gồm 6 lớp hiện đại, thông minh, đảm bảo an ninh một cách tối đa ngay từ khu vực cổng vào tới khu vực dữ liệu khách hàng riêng biệt. Ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt vnface với mức độ chính xác 99,99%. Camera giám sát 24/24, có khả năng loại bỏ các điểm mù, hệ thống chống xâm nhập cũng được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống hạ tầng của IDC Hòa Lạc đều có sự phòng N+1, cho phép thực hiện sửa chữa, bảo trì mà không gây ra bất kỳ sự cố gián đoạn nào, đảm bảo Data Center được vận hành an toàn và liên tục.

Không chỉ sở hữu hạ tầng viễn thông hiện đại nhất, VNPT còn tiên phong cung cấp hệ sinh thái số hàng đầu tại Việt Nam. Việc khai trương IDC Hòa Lạc là minh chứng cho khát vọng của VNPT trong việc đồng hành cùng chính phủ xây dựng hạ tầng số hiện đại, đạt chuẩn quốc tế để dữ liệu Việt Nam được lưu trữ và xử lý tại Việt Nam theo định hướng của Chính phủ và Bộ thông tin Truyền thông. Đó là mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 100% cơ quan chính phủ, 70% doanh nghiệp sử dụng điện toán đám mây của đơn vị trong nước.

Có thể nói, với hệ thống IDC được phân bổ rộng khắp, cùng với sức mạnh mạng lưới của mình, VNPT đã tạo ra lợi thế mà không nhà cung cấp IDC nào tại Việt Nam có được, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, giúp khách hàng giảm chi phí trong quản trị, điều hành, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; triển khai ứng dụng các giải pháp CNTT cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, cũng như đảm bảo ATTT, dự phòng rủi ro của các tổ chức, chính phủ và doanh nghiệp.

Nguồn: vnpt.com.vn


Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại