14:55 11/10/2023

Những đóng góp của VNPT vào công cuộc chuyển đổi số Bộ Công an


Sáng 10/10, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị chuyển đổi số trong Công an nhân dân (CAND) lần thứ 2 năm 2023, dưới sự chủ trì của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số Bộ Công an. Về phía tập đoàn VNPT có sự hiện diện của Tổng Giám đốc Tập đoàn Huỳnh Quang Liêm.  

Kể từ năm 2022, Bộ Công an đã quyết định lấy ngày 10/10 hàng năm là Ngày chuyển đổi số trong CAND. Năm 2023 - năm tạo lập và khai thác dữ liệu tạo ra giá trị mới phục vụ người dân, doanh nghiệp và xã hội, lực lượng CAND tiếp tục có những nỗ lực triển khai hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Theo báo cáo kết quả chuyển đổi số trong CAND 9 tháng năm 2023, 100% Công an các đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023. Đối với 38 nhiệm vụ trong 9 tháng đầu năm, lực lượng Công an đã hoàn thành 25/38 nhiệm vụ (đạt 65,79%).

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm lắng nghe Lãnh đạo Tập đoàn VNPT giới thiệu các giải pháp về chuyển đổi số

Trong thời gian vừa qua, là Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam với mục tiêu tiên phong, đồng hành cùng chuyển đổi số quốc gia, VNPT đã vinh dự được Bộ Công an lựa chọn triển khai các nền tảng Chuyển đổi số của Bộ Công an như: Phối hợp cùng Cục C06 triển khai để án 06 tại các địa phương, phối hợp nâng cấp dự án CSDLQG về Dân cư; Phối hợp cùng V01 tiếp tục bổ sung, hoàn thiện Cổng Dịch vụ công Bộ Công an; Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT (VNPT-VinaPhone) phối hợp cùng Cục H04 nâng cấp Trung tâm Chứng thực chữ ký số Bộ Công an; Thực hiện tối ưu, cải thiện chất lượng CSDLQG về Dân cư để đáp ứng các nhu cầu của Đề án 06.

Ngoài ra, Tập đoàn VNPT còn phối hợp chặt chẽ với C06 của Bộ Công an để thúc đẩy triển khai 44 mô hình điểm của Đề án 06 tại 63 địa phương trên toàn quốc, cụ thể: Tổ chức các hội nghị tập huấn toàn Tập đoàn cho các Trung tâm kinh doanh, Trung tâm Công nghệ thông tin của 63 VNPT Tỉnh/Thành phố để nắm bắt tinh thần, chủ trương thực hiện, cách thức tích hợp, cách thức triển khai của các mô hình điểm; Xây dựng tài liệu bán hàng để truyền thông các mô hình điểm của Đề án; Xây dựng báo giá của các SPDV để sẵn sàng cung cấp cho các Sở ngành để lập dự toán xin đầu tư.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, chúng ta đã tạo ra nhiều hoạt động kiến tạo phục vụ nhân dân, doanh nghiệp và xã hội. Chuyển đổi số trong CAND đã góp phần nâng cao hệ thống quản trị xã hội. Những kết quả này mang lại hiệu ứng rất quan trọng, phục vụ cho quản trị xã hội, tạo sức hút các ngành, các cấp, sự đồng tình, ủng hộ, hưởng ứng của nhân dân trong chuyển đổi số.

Biểu dương những kết quả của lực lượng Công an sau 1 năm phát động chuyển đổi số trong ngành Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao sự đóng góp rất lớn của các đơn vị viễn thông, đặc biệt là Tập đoàn VNPT.

Tại Hội nghị lần này, VNPT đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ phục vụ chuyển đổi số ngành Công an bao gồm 04 nhóm dịch vụ: Hệ sinh thái AI, Hệ sinh thái ATTT, Nền tảng truyền tin và cảnh báo sự cố (VNPT iAlert) và Kiosk dịch vụ công thu hút được sự quan tâm của đông đảo đại biểu đến tham dự.

Nguồn: vnpt.com.vn


Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại