08:46 25/10/2023

Cách kiểm tra tốc độ mạng VNPT dễ dàng, nhanh chóng


Việc kiểm tra tốc độ mạng chính là cách giúp xác định chính xác chất lượng kết nối của nhà mạng. Khi cảm thấy tốc độ đường truyền không ổn thì bạn nên kiểm tra và chủ động liên hệ với nhà mạng để có những biện pháp khắc phục tốt nhất.

Cùng tìm hiểu những cách giúp bạn có thể nắm rõ tốc độ mạng Internet của gia đình hoặc cơ quan mình đang sử dụng dưới đây.

Cách kiểm tra tốc độ Internet VNPT nhanh hay chậm

Kiểm tra tốc độ mạng VNPT trên máy tính

Muốn biết tốc độ đường truyền bạn đang sử dụng là nhanh hay chậm thì có thể thực hiện thao tác ngay trên máy tính hoặc điện thoại 1 cách dễ dàng. Cụ thể như sau:

Với cách kiểm tra trên máy tính thì bạn có thể truy cập trực tiếp Website và thao tác trên đó. Cụ thể đó là:

Bước 1: Sử dụng máy tính kết nối với mạng Internet muốn kiểm tra và truy cập địa chỉ website: https://www.speedtest.net/

Bước 2: Lúc này tại giao diện chính sẽ xuất hiện tính năng đo tốc độ mạng. Bạn nhấn nút GO để kiểm tra.

Bước 3: Hệ thống sẽ thông báo chi tiết tốc độ Upload và Download tại thời điểm bạn thực hiện đo. Thông qua tốc độ này bạn có thể biết được chính xác mạng VNPT mình đang sử dụng là nhanh hay chậm.

Đo tốc độ mạng VNPT trên điện thoại

Nếu sử dụng điện thoại thì bạn có thể tải ứng dụng Speedtest về máy để kiểm tra.

Bước 1: Truy cập CH Play/ Appstore, tại ô tìm kiếm gõ Speedtest và tải về.

Bước 2: Mở ứng dụng trên điện thoại và nhấn nút Go để bắt đầu kiểm tra.

Bước 3: Các thông tin tốc độ Upload và Download sẽ được hiển thị chi tiết trên màn hình.

Ngoài Speedtest thì vẫn có rất nhiều Website và công cụ để kiểm tra tốc độ mạng Internet. Tuy nhiên, Speedtest là sự lựa chọn được rất nhiều người dùng hiện này lựa chọn bởi độ chính xác cao.

Tìm hiểu ý nghĩa của các chỉ số trên Speedtest

Tốc độ Download (tốc độ tải về) Chỉ số này thể hiện dữ liệu khi được tải xuống đạt ở tốc độ bao nhiêu, tốc độ tính theo Megabits/giây (Mbps). Khi chỉ số này càng cao chứng tỏ tốc độ tải về của đường truyền wifi VNPT mà bạn đang dùng càng nhanh.

Tốc độ Upload (tốc độ tải lên) Chỉ số này thể hiện tốc độ gửi thông tin từ thiết bị của bạn đến một thiết bị hay một máy chủ khác trên Internet. Tốc độ Upload càng cao càng thể hiện việc đẩy dữ liệu từ thiết bị của bạn lên Internet càng nhanh. Tốc độ này cũng được đo bằng đơn vị Mbps.

Ping/Latency (Độ trễ) Chỉ số thể hiện độ trễ của mạng Internet VNPT đang dùng. Đây là quãng thời gian để một gói dữ liệu đi từ nơi người gửi đến nơi người nhận và trở lại vị trí ban đầu. Khi chỉ số Ping quá cao cho thấy rằng tốc độ mạng của bạn đang bị chậm và cần được hỗ trợ kỹ thuậy ngay nhé.

Một vài lưu ý cần nắm khi kiểm tra tốc độ wifi VNPT bằng Speedtest

Để có kết quả chính xác bạn nên đo tốc độ đường truyền mạng VNPT đang sử dụng từ 2 - 3 lần.

Trong quá trình đo tốc độ mạng, bạn cần đảm bảo điện thoại hoặc máy tính không chạy bất kỳ ứng dụng nào để đảm bảo cho ra kết quả tối ưu nhất.

Nên kiểm tra tốc độ mạng sau 10h đêm vì đây là thời gian ít người sử dụng mạng giúp cho kết quả chính xác hơn.

Cần đảm bảo rằng khi đo tốc độ mạng VNPT bạn không sử dụng ứng dụng Proxy, VPN hay ứng dụng tiết kiệm dữ liệu trên máy tính. Bởi những ứng dụng này có thể làm chậm kết nối, làm cho kết quả không chính xác.

Khi đo kết quả Internet VNPT qua Speedtest bạn nên ngắt kết nối càng nhiều thiết bị càng tốt, đảm bảo rằng không có thiết bị nào đang thực hiện Download hoặc Upload.

Hãy thường xuyên kiểm tra tốc độ mạng wifi VNPT đang dùng để đảm bảo được hỗ trợ kỹ thuật ngay khi đường truyền gặp vấn đề.

Nguồn: vnpt.com.vn


Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại