16:36 |28/06/2022

VNPT xây dựng các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho đô thị thông minh

VNPT xây dựng các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho đô thị thông minh

Trong những năm qua VNPT đã và đang đồng hành cùng nhiều tỉnh/thành phố trong cả nước đưa vào vận hành các giải pháp công nghệ để đô thị ngày càng phát triển bền vững, an ninh, an toàn với người dân và hỗ trợ hiệu quả trong hoạt động quản lý, điều hành của các cấp chính quyền.

Trong những năm gần đây, quá trình đô thị hóa với tốc độ nhanh chưa từng có đang diễn ra ở nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành khác. Bên cạnh việc góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng đời sống của người dân, đô thị hóa cũng kéo theo nhiều vấn đề bất cập như ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn giao thông, mất an ninh trật tự… ngày càng trầm trọng và kéo theo nhiều vấn đề phát sinh khác.

Bên cạnh các biện pháp giáo dục nâng cao ý thức của người dân, thì cũng cần phải có các giải pháp công nghệ để tháo gỡ những vấn đề nêu trên. Là Tập đoàn hàng đầu về phát triển và xây dựng các giải pháp đô thị thông minh (smart city) tại Việt Nam, trong những năm qua VNPT đã và đang đồng hành cùng nhiều tỉnh/thành phố trong cả nước đưa vào vận hành các giải pháp công nghệ để đô thị ngày càng phát triển bền vững, an ninh, an toàn với người dân và hỗ trợ hiệu quả trong hoạt động quản lý, điều hành của các cấp chính quyền.

Hệ thống xử lý phản ánh kiến nghị 1022 (VNPT-1022)

Là phần mềm được xây dựng để phục vụ cho các cơ quan nhà nước, tổ chức doanh nghiệp tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị cũng như giải đáp thắc mắc của người dân một cách nhanh chóng, chính xác, VNPT-1022 có tính năng chính đó là hỗ trợ người dân gửi phản ánh kiến nghị, giải đáp thắc mắc qua nhiều kênh như cổng thông tin 1022; Smartbot (web, zalo, facebook); Tổng đài thoại; App công dân; Videocall; Callbot; Email...

Phần mềm được tạo ra để giảm thiểu tối đa thời gian, đơn giản hóa quy trình tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị, tạo ra phương tiện kết nối hiệu quả giữa người dân và chính quyền. Ngoài ra phần mềm cũng là kênh cung cấp thông tin hỗ trợ người dân các yêu cầu trợ cấp trong mùa dịch.

Giải pháp hỗ trợ người dân có nhiều kênh giao tiếp với chính quyền, hạn chế tình trạng quan liêu, nhũng nhiễu tại các cơ quan hành chính nhà nước. Phản ánh kiến nghị của người dân được xử lý kịp thời, hiệu quả, chuyên nghiệp.

Phần mềm cũng giúp thay đổi cách làm việc từ thủ công sang sử dụng hệ thống thông tin, tăng cường tính hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước của Sở, Ban, Ngành hướng tới Chính phủ điện tử. Tiết kiệm thời gian đi lại của công dân cũng như thời gian xử lý của chính quyền.

Giải pháp lắng nghe và giám sát mạng xã hội (VnSocial)

VnSocial là công cụ được VNPT xây dựng dựa trên công nghệ tiên tiến nhất đủ để bao quát khối lượng dữ liệu khổng lồ với hàng tỷ thông tin mỗi giây trên mạng xã hội. Lần đầu tiên, công nghệ “lắng nghe, thấu hiểu” được ứng dụng vào mạng xã hội.

Thông qua các sắc thái cảm xúc, chân dung người dùng, kết quả được VnSocial trả về giúp tổ chức nắm bắt được thông tin nhanh nhất, thấu hiểu về người dùng xã hội nói, nghĩ gì về mình. Đó cũng chính là nền tảng cơ bản để tiếp tục phát hiện các lỗ hổng, kịp thời xử lý khủng hoảng truyền thông.

Để làm được điều này, VnSocial sở hữu 3 công nghệ nổi trội: NLP để xử lý khối lượng dữ liệu lớn ngôn ngữ Tiếng Việt để phân tích nội dung nổi bật và lọc các tin bài rác.

Big Data nhằm thu thập và lưu trữ hàng trăm GB dữ liệu mỗi ngày từ nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau để phân tích và Deep Learning với các mô hình AI riêng biệt hỗ trợ học máy nhằm tăng tốc độ đánh giá và phân loại nội dung tự động, trả ra kết quả chỉ trong 0.5 giây.

Xử lý khối lượng thông tin khổng lồ, phân tích, đánh giá và cuối cùng là báo cáo đề xuất, VnSocial phát huy hiệu quả giúp tổ chức, doanh nghiệp nhận biết nội dung nhạy cảm, tự động lọc và phân nhóm các nội dung nhạy cảm theo từng chủ đề chính trị, an ninh và xã hội mà không cần người dùng cấu hình hệ thống.

Tổ chức hoàn toàn có thể nắm bắt xu hướng người dùng mạng xã hội của tương lai qua lăng kính muôn màu, bao quát và đầy đủ từ VnSocial.

Hệ thống giám sát an ninh giao thông qua camera (VNPT Smart Vision)


Sử dụng các công nghệ hàng đầu như trí tuệ nhân tạo AI, công nghệ phân tích hình ảnh, xử lý dữ liệu tại biên hiện đại bậc nhất, hệ thống giám sát an ninh giao thông qua camera của VNPT giúp giải bài toán khó về các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các đô thị như nắm được tổng quan về tình hình giao thông, trật tự xã hội, điều phối giao thông công cộng một cách hiệu quả kịp thời. Đồng thời, nâng cao năng lực quản lý an ninh trật tự, điều phối giao thông an ninh, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của một đô thị.

Với chức năng giám sát giao thông, VNPT Smart Vision có khả năng phát hiện và cảnh báo biển số, loại xe, màu biển số xe; tình trạng vượt đèn đỏ; đi sai làn; dừng đỗ sai quy định; không đội mũ bảo hiểm; tai nạn giao thông; đo đếm lưu lượng từng loại phương tiện…

Với chức năng quản lý, giám sát an ninh, VNPT Smart Vision có thể phát hiện khuôn mặt, định danh và phân loại; Quản lý danh sách “đen”; truy vết đối tượng khả nghi; phát hiện xâm nhập khu vực cấm; cảnh báo hành vi tụ tập đám đông, sử dụng vũ khí, hành vi đánh nhau…

Ba giải pháp trên có thể triển khai độc lập hoặc tích hợp vào Trung tâm điều hành thông minh (IOC) của các tỉnh/ thành phố trên cả nước và nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo các địa phương triển khai, góp phần không nhỏ vào hoạt động giám sát, quản lý, điều hành tại các đô thị, mang lại cuộc sống an toàn, văn minh cho người dân.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn