15:25 |12/05/2022

VNPT và Casa Systems hợp tác trong lĩnh vực 5G

VNPT và Casa Systems hợp tác trong lĩnh vực 5G

Ngày vào ngày 11/05/2022, tại Washington D.C. - Hoa Kỳ, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty Casa Systems (Casa) đã ký Biên bản ghi nhớ giữa hai bên. Sự kiện này đánh dấu khởi đầu của mối quan hệ đối tác cùng nhau khám phá, khai thác và ứng dụng những kỹ thuật và công nghệ trong lĩnh vực 5G tại Việt Nam.

 Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VNPT và Casa Systems được thực hiện trong bối cảnh 5G đang tiếp tục được thương mại hóa trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Tập đoàn VNPT đang tập trung triển khai chiến lược phát triển mạng 5G và phát triển danh mục các dịch vụ số, khẳng định vai trò hàng đầu trong việc phát triển hạ tầng số, cung cấp dịch vụ số.

Là một công ty hàng đầu trong cung cấp các giải pháp cho mạng băng rộng cố định, di động 4G/5G và hội tụ cố định với di động được ảo hoá, Casa có danh mục sản phẩm đa dạng trong lĩnh vực mạng lõi 4G/5G, mạng truy cập vô tuyết 4G/5G, băng rộng, cáp quang, IoT công nghiệp và các giải pháp mạng như: mạng riêng (private networks), truy cập không giây cố định, mạng hội tụ không dây/có dây, Open RAN, vBNG, vCCAP.

Với Biên bản ghi nhớ hợp tác này, hai bên mong muốn sẽ hợp tác, nghiên cứu phát triển, tích hợp, đóng gói các giải pháp của VNPT với giải pháp công nghệ của Casa (như lõi 5G và RAN, Security GW, v.v.) để cung cấp ra thị trường các giải pháp số đáp ứng nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp và chính phủ. Cùng với đó, hai bên sẽ hợp tác để cung cấp các giải pháp công nghệ của Casa trong các lĩnh vực: Mạng công cộng / mạng riêng 5G, 5G IBS, 5G FWA, vBNG, 4G / 5G Security GW, WIFI Home Networking,… Thông qua hợp tác này, Casa cũng sẽ đào tạo và chuyển giao công nghệ cho VNPT.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết: “Việc hợp tác cùng Casa Systems là một bước tiếp trong lộ trình phát triển hạ tầng số, trọng tâm là  phát triển mạng 5G,  giúp VNPT nhanh chóng phát triển các dịch vụ số, học hỏi các công nghệ mới, nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân lực của VNPT, cũng như tận dụng được nguồn lực về chuyên gia, kinh nghiệm của đối tác để hợp tác nghiên cứu và xây dựng các giải pháp, dịch vụ phù hợp với nhu cầu thị trường Việt Nam".

Biên bản ghi nhớ này là cơ sở để hai bên trao đổi chi tiết hơn về các giải pháp bao gồm cả về mặt kỹ thuật và thương mại, tiến hành thử nghiệm kỹ thuật để sẵn sàng triển khai thương mại khi dịch vụ 5G được chính thức thương mại hoá tại Việt Nam.

 

Chú thích ảnh : Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo, ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT và Ông Billy Sugianto, Phó Tổng giám đốc của Casa Systems đã ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ giữa hai bên.

 

 

Về VNPT

Tập đoàn VNPT là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT hàng đầu Việt Nam, có trụ sở chính tại Hà Nội với gần 40 nghìn nhân viên. Các ngành và lĩnh vực kinh doanh chính của VNPT bao gồm viễn thông di động và cố định, truy cập Internet băng rộng, dịch vụ thông tin vệ tinh, dịch vụ và giải pháp số cho Chính quyền, cho Doanh nghiệp, cho người dân và sản xuất thiết bị viễn thông và CNTT.

Với chiến lược trở thành Tập đoàn công nghệ, những năm gần đây, VNPT đang tiên phong trong triển khai chuyển đổi số quốc gia, đang đầu tư mạnh vào hạ tầng, công nghệ và là nhà cung cấp những nền tảng và giải pháp số quan trọng của Chính phủ Việt Nam. Tập đoàn VNPT cũng đang là nhà cung cấp dịch vụ số có vị thế lớn trong nước với nhiều nhóm sản phẩm dịch vụ, phục vụ cho định hướng phát triển kinh tế số, xã hội số ở Việt Nam. 

Với những bước đi và chiến lược đúng đắn, hiện nay, VNPT là thương hiệu đứng vị trí thứ 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance và Forbes trao tặng và thuộc top 150 nhà mạng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới.

Về Casa Systems

Casa Systems, Inc. là công ty hàng đầu trong cung cấp các giải pháp và băng thông tiên tiến để thúc đẩy tốc độ chuyển đổi 5G. Trong thế giới ngày càng được cá nhân hóa ngày nay, Casa Systems tạo ra những kiến trúc đột phá được xây dựng đặc biệt để đáp ứng nhu cầu về mạng lưới của các nhà cung cấp dịch vụ. Bộ giải pháp mạng gốc đám mây mở của Casa Systems tạo cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ tối ưu mạng lưới và tối đa hóa doanh thu. Được triển khai thương mại tại hơn 70 quốc gia, Casa Systems phục vụ hơn 475 nhà cung cấp dịch vụ trên toàn thế giới.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn