17:06 |01/12/2021

VNPT - nhà cung cấp hóa đơn điện tử toàn diện trên thị trường

VNPT - nhà cung cấp hóa đơn điện tử toàn diện trên thị trường

Vượt qua sự thẩm định khắt khe của Tổng cục Thuế về mặt hồ sơ, VNPT đã chính thức trở thành nhà cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử với Tổng cục Thuế, bao gồm cả giải pháp Hóa đơn điện tử VNPT Invoice và dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu Hóa đơn điện tử. 

Theo Cục Thuế Hà Nội, tính đến hết ngày 27/11/2021, trên địa bàn Tp Hà Nội đã có 8.617 doanh nghiệp, người nộp thuế được cơ quan thuế chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, 687 trường hợp không chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Đây là số liệu thống kê được Cục Thuế Hà Nội công bố tại cuộc họp giao nhiệm vụ triển khai tới các đơn vị, tập trung hoàn thành hóa đơn điện tử theo tiến độ.

Ngay sau Hội nghị kích hoạt hệ thống hóa đơn điện tử diễn ra, Cục Thuế Hà Nội đã hoàn thành việc cài đặt, cấu hình hệ thống hóa đơn điện tử, đảm bảo ứng dụng chạy thông suốt, ổn định. Cục Thuế Hà Nội đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các Tổ chức cung cấp giải pháp để thống nhất kế hoạch triển khai hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, nắm bắt những khó khăn vướng mắc của Tổ chức cung cấp giải pháp và của doanh nghiệp; gửi danh sách các doanh nghiệp, người nộp thuế thuộc đối tượng đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế tới các Tổ chức cung cấp giải pháp; tới bộ phận Thanh tra kiểm tra, Chi cục Thuế để thực hiện thông báo, đôn đốc đăng ký sửu dụng hóa đơn điện tử.

Đồng thời, Cục Thuế TP Hà Nội đã xây dựng kế hoạch triển khai từng ngày đối với từng doanh nghiệp theo năng lực triển khai của từng nhà cung cấp theo 3 nhóm: doanh nghiệp là khách hàng của các nhà cung cấp giải pháp đã được Tổng cục Thuế công khai đủ điều kiện theo quy định trên website của Tổng cục Thuế; doanh nghiệp là khách hàng của các nhà cung cấp giải pháp chưa được Tổng cục Thuế chấp thuận; khách hàng chưa có nhà cung cấp giải pháp.

Lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục phối hợp, kiểm soát các nhà cung cấp giải pháp hoàn thành nâng cấp hạ tầng, ứng dụng, đường truyền để triển khai đôn đốc doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi ngay sau khi nhà cung cấp đáp ứng; giám sát chất lượng triển khai của các nhà cung cấp giải pháp, đảm bảo ổn định tối đa trong quá trình chuyển đổi áp dụng hóa đơn điện tử; Phân nhóm người nộp thuế, phê duyệt đăng ký sử dụng hóa đơn có mã/ không mã,… tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp, tổ chức giảm thiểu thay đổi khi áp dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC.

Ngoài ra, tiếp tục gửi tài liệu tập huấn, hướng dẫn chi tiết tới từng doanh nghiệp qua email, giải đáp vướng mắc qua các số điện thoại đường dây nóng, hỗ trợ người nộp thuế trong quá trình chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử.

Vượt qua sự thẩm định khắt khe của Tổng cục Thuế về mặt hồ sơ, VNPT đã chính thức trở thành nhà cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử với Tổng cục Thuế, bao gồm cả giải pháp Hóa đơn điện tử VNPT Invoice và dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu Hóa đơn điện tử.

Với lợi thế về hạ tầng, công nghệ và mạng lưới phủ rộng toàn quốc, VNPT đã cung cấp hàng loạt dịch vụ phục vụ cho quá trình số hóa doanh nghiệp một cách mạnh mẽ. Trong đó hóa đơn điện tử VNPT Invoice là dịch vụ cốt lõi, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí vận hành, kiểm soát được mạch máu tài chính hiệu quả.

Dịch vụ này cũng được đánh giá cao nhờ sự thông minh, linh hoạt, hiệu quả cũng như tính pháp lý cao, an toàn, bảo mật.

Việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử là một nhu cầu ngày càng cấp bách với các doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thị trường Việt Nam đang có sự vận động không ngừng, quá trình số hóa diễn ra ở mọi lĩnh vực.

Đây cũng được xem là một đòn bẩy tài chính, là lợi ích kép không chỉ với cá nhân, doanh nghiệp mà còn cả với công tác quản lý của ngành thuế khi các thông tin liên quan được công khai, minh bạch, tránh tình trạng gian lận, mập mờ nghĩa vụ tài chính với Ngân sách Nhà nước.

Theo VNPT, hiện nay doanh nghiệp này đã hoàn toàn sẵn sàng về giải pháp, nhân sự cũng như các chính sách và đang phối hợp với 06 Cục thuế: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ, Bình Định để triển khai các hoạt động tập huấn, hướng dẫn cũng như hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong quá trình triển khai Hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC và kế hoạch triển khai của các Cục thuế cho tất cả các khách hàng hiện đang sử dụng VNPT Invoice cũng như các khách hàng khác có nhu cầu sử dụng dịch vụ Hóa đơn điện tử.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn