09:42 |14/11/2019

VNPT-Media hiện thực hóa IoT thông qua hạ tầng và các nền tảng thông minh của VNPT

VNPT-Media hiện thực hóa IoT thông qua hạ tầng và các nền tảng thông minh của VNPT

Đó là nội dung được VNPT-Media đề cập tại Hội thảo và Triển lãm Quốc tế Smart IoT & Cyber Security 2019 được diễn ra tại Tp.HCM ngày 13/11/2019. Đại diện VNPT-Media, ông Nguyễn Hữu Trí, Chuyên gia Công nghệ đã trình bày tham luận này.

Trình bày tại Hội thảo, ông Trí chia sẻ: IoT là hạ tầng các cảm biến để nhận biết thế giới thực một cách chính xác, cung cấp nguồn dữ liệu lớn, chân thực, là đầu vào của các thuật toán AI, giúp các sản phẩm/dịch vụ thông minh hơn, minh bạch hơn, an toàn hơn… nhờ công nghệ: Bigdata, AI, Blockchain, Smart machine.

Các diễn giả tham gia tọa đàm tại Hội thảo và Triển lãm Quốc tế Smart IoT & Cyber Security 2019


Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực công nghệ - viễn thông, VNPT đã tiếp cận với IoT và phát triển một nền tảng tổng thể riêng, giúp doanh nghiệp làm chủ được công nghệ mang tên VNPT Smart IoT Platform. Platform này sẽ hỗ trợ mô hình kinh doanh linh hoạt, đóng gói nền tảng hoàn chỉnh cho từng ngành dọc bao gồm nền tảng và các ứng dụng IoT cho ngành dọc đó hoặc bán Platform cho các nhà sản xuất thiết bị, nhà cung cấp giải pháp IoT trọn gói. Platform cũng cung cấp các nền tảng IoT với khả năng Whitelabel trên Public Cloud cho các công ty cung cấp dịch vụ IoT; cung cấp môi trường phát triển cho các nhà phát triển ứng dụng IoT bao gồm các cấp độ: Designer, Composer, SDK, API… VNPT Smart IoT Platform cũng đồng thời hỗ trợ các mô hình phát triển các giải pháp ứng dụng IoT, cả Hosted Model và External Model.

Cho tới nay, VNPT Smart IoT Platform đã được VNPT sử dụng để phát triển nhiều ứng dụng IoT trong nhiều lĩnh vực khác nhau để phục vụ nhu cầu khách hàng. Trong đó nổi bật là các ứng dụng VNPT Smart Agriculture; VNPT SmartTrace; VNPT SmartHome; VNPT Smart Enviroment; VNPT SmartCamera...

Trước đó, ông Nguyễn Văn Yên, Trưởng Ban Công nghệ, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã có phần tham luận trong Phiên báo cáo chính với chủ đề “Hạ tầng IoT của VNPT sẵn sàng cho kỷ nguyên đa kết nối và cách mạng công nghiệp 4.0”. Trong phần tham luận này, ông Yên đã đưa ra những tóm tắt cơ bản về các bước tiếp cận, lộ trình chuẩn bị cho hạ tầng nền tảng IoT, nền tảng SCP cung cấp dịch vụ B2B và B2C của VNPT, cùng những hoạch định mang tính chiến lược về xu hướng phát triển và hợp tác với nhiều tỉnh thành phố trong cả nước, các tập đoàn quốc tế.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn