11:01 |22/09/2021

VNPT liên tiếp “thắng lớn” tại các Giải thưởng quốc tế

VNPT liên tiếp “thắng lớn” tại các Giải thưởng quốc tế

Tại các Giải thưởng lớn thế giới và khu vực như Giải thưởng Công nghệ thông tin (IT World Awards 2021) hay giải thưởng Stevie Awards Asia - Pacific 2021 (Giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương), và mới đây nhất là Kinh doanh Quốc tế 2021 (Stevie Awards International Business Awards), Tập đoàn VNPT đều không chỉ giành được những giải thưởng cao nhất mà số lượng giải pháp, dịch vụ đạt giải cũng thuộc top nhiều nhất…

Tự hào được vinh danh tại các Giải thưởng danh giá

Liên tiếp trong ba tháng, 7,8 và 9/2021, Tập đoàn VNPT đã nhận được tin vui từ các giải thưởng lớn quốc tế.

Tại Giải thưởng Stevie Awards Asia - Pacific 2021 (Giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương) được công bố vào tháng 7/2021, VNPT đã được vinh danh với 12 giải thưởng danh giá. VNPT cũng là Tập đoàn công nghệ duy nhất của Việt Nam đạt giải thưởng này liên tục 4 năm liền. VNPT cũng là Tập đoàn công nghệ Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất tại Stevie Awards Asia - Pacific.

Stevie Awards được biết đến như một giải thưởng thường niên có uy tín nhất toàn cầu dành cho cộng đồng doanh nghiệp. Giải thưởng đánh giá và đề cao yếu tố sáng tạo, đổi mới (chủ đề cấp thiết của mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0) trong việc hình thành, điều hành, phát triển của một tổ chức, doanh nghiệp nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tựu và đóng góp tích cực của các tổ chức và cá nhân trên toàn thế giới.

Ban giám khảo của giải thưởng 2021 là nhiều chuyên gia, quản lý đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Ấn Độ, Australia, Canada, Mỹ... Bởi vậy các sản phẩm tham dự phải trải qua vòng xét duyệt và tiêu chí, nhu cầu nhiều vùng, lãnh thổ.

Đầu tháng 8, tin vui lại đến với Tập đoàn VNPT khi nhận về nhiều giải thưởng lớn dành cho các sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin tại IT World Awards 2021. Giải thưởng Công nghệ thông tin (IT World Awards 2021) là giải thưởng hàng đầu của ngành CNTT toàn cầu, nằm trong hệ thống giải Globee Awards, tổ chức lần đầu tiên vào năm 2006.

IT World Awards nhận được hàng nghìn hồ sơ tham gia đề cử mỗi năm. Ban giám khảo gồm hơn 50 thành viên là CEO, Giám đốc sản phẩm đến từ các tập đoàn toàn cầu như VISA, KPMG, Ernst & Young, Microsoft,… Không chỉ thu hút các doanh nghiệp quốc tế như Samsung, Dell... giải thưởng công nghệ này còn có sự tham gia của nhiều tập đoàn, công ty lớn tại Việt Nam như Viettel, FPT, CMC...

Những ngày đầu tháng 9 này, các giải pháp công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 của Tập đoàn VNPT lại một lần nữa được vinh danh tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021 (Stevie Awards International Business Awards).

Tham gia Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021 (Stevie Awards International Business Awards) từ năm 2019, đây là lần thứ 4 liên tiếp VNPT nhận được giải vàng cũng như những đánh giá cao từ Ban giám khảo, chuyên gia quốc tế. Cụ thể, VNPT đã nhận 7 giải thưởng lớn cho các sản phẩm dịch vụ gồm 1 giải Vàng, 4 giải Bạc và 2 giải Đồng.

Sự ghi nhận của những hàm lượng, “chất xám” công nghệ…

Điều đặc biệt đối với các giải thưởng của VNPT tại Stevie Awards Asia - Pacific 2021 năm nay chính là các sản phẩm dịch vụ của Tập đoàn được đánh giá cao về sự đột phá và sáng tạo với 3 giải Vàng cho giải pháp học trực tuyến VNPT elearning, bệnh án điện tử VNPT EMR và Hệ thống báo cáo thông minh VNPT VSR.

Bên cạnh đó, VNPT còn đạt 2 giải Bạc gồm giải thưởng đổi mới trong truyền hình, giải trí My TV, giải thưởng đổi mới sáng tạo trong ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản trị tài năng VNPT TAMS.

7 giải Đồng dành cho các giải pháp nền tảng thanh toán VNPT, Tổng đài VSCC, Hợp đồng điện tử VNPT eContract, Hệ thống Quản lý chuỗi giá trị nông sản - VNPT Trace, Hồ sơ sức khỏe điện tử VNPT EHR, phần mềm chuẩn đoán hình ảnh VNPT RIS/PACS và Giải pháp hệ thống thông tin quản lý tòa nhà VNPT BMIS.

Đây là những giải pháp đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi số tại Việt Nam, mục tiêu đang đặc biệt được quan tâm trong mọi lĩnh vực của kinh tế - xã hội, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid và đều mang lại hiệu quả thiết thực.

Sự đánh giá cao về hàm lượng, chất xám công nghệ cũng thể hiện rất rõ ở các sản phẩm, giải pháp VNPT vinh dự giành giải thưởng ở IT World Awards 2021.

Trong năm thứ 2 tham gia IT World Awards 2021, VNPT là đơn vị đoạt nhiều giải thưởng nhất tại hạng mục giải pháp dịch vụ công nghệ thông tin mới, gồm 4 giải vàng dành cho các sản phẩm: VNPT Trace (Hệ thống quản lý chuỗi giá trị nông sản) ở hạng mục giải pháp công nghệ lĩnh vực nông nghiệp; ứng dụng My VNPT (hỗ trợ người dùng quản lý các dịch vụ của VNPT) ở hạng mục giải pháp công nghệ dành cho khách hàng cá nhân; VNPT VSR (Hệ thống báo cáo thông minh) ở hạng mục giải pháp công nghệ dành cho chính phủ và eZozo (Dịch vụ phần mềm quản lý nhà hàng) ở hạng mục giải pháp công nghệ dành cho khách sạn, du lịch. Ngoài ra, VNPT còn đoạt 1 giải bạc dành cho VNPT LMS (Hệ thống quản lý học tập) ở hạng mục giải pháp công nghệ cho giáo dục và 1 giải đồng cho VnCare (Hệ thống đăng ký và khám bệnh từ xa).

Bên cạnh các giải thưởng lớn ở hạng mục giải pháp mới, VNPT còn được đánh giá cao ở nhiều hạng mục khác như 1 Giải vàng cho VNPT Digital Marketing (Giải pháp marketing số) tại hạng mục giải pháp quản lý chiến dịch truyền thông đa kênh; 1 giải đồng cho VNPT Smart IR (Giải pháp bảo mật) ở hạng mục giải pháp bảo mật; và 2 sản phẩm: VNPT IoT (Nền tảng kết nối internet vạn vật) sở hữu giải Bạc và Giải pháp SmartVision nhận giải Đồng cùng tại hạng mục Trí tuệ nhân tạo (AI)

Tham gia Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021 (Stevie Awards International Business Awards) từ năm 2019, đây là lần thứ 4 liên tiếp VNPT nhận được giải vàng cũng như những đánh giá cao từ Ban giám khảo, chuyên gia quốc tế. Cụ thể, VNPT đã nhận 7 giải thưởng lớn cho các sản phẩm dịch vụ gồm 1 giải vàng dành cho Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến (VNPT LMS) ở hạng mục Giải pháp học trực tuyến; 4 giải bạc thuộc về Phần mềm kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ (VNPT ASME) ở hạng mục Quản lý tài chính, Giải pháp điểm danh bằng khuôn mặt (VNPT vnFace) ở hạng mục sản phẩm B2B, Giải pháp (VNPT Smartvision) ở hạng mục AI và Nền tảng quản lý định danh và xác thực sinh trắc học (VNPT BioID) ở hạng mục giải pháp tài chính số. Hai giải đồng còn lại thuộc về Hệ thống kiểm soát tòa nhà (VNPT BACS) ở hạng mục AI và Nền tảng thanh toán ở hạng mục Giải pháp thanh toán…

Nỗ lực triển khai công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19 của Tập đoàn hàng đầu

Một điểm nổi bật không thể không nhắc tới của các sản phẩm, giải pháp mà Tập đoàn VNPT được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế đó là sự ghi nhận nỗ lực ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19. Điều này thêm một lần nữa chứng minh vai trò của VNPT - Tập đoàn kinh tế, công nghệ hàng đầu của đất nước, đã tham gia tích cực, hiệu quả trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 của đất nước bằng nhiều hoạt động, cách thức khác nhau, trong đó nổi bật là việc ứng dụng các giải pháp, nền tảng công nghệ do chính đội ngũ kỹ sư của VNPT nghiên cứu, triển khai.

Chẳng hạn như Giải pháp quản trị tài năng VNPT TAMS giành giải Bạc Stevie Awards Asia - Pacific 2021 được VNPT xây dựng và triển khai sử dụng trực tiếp khi ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến như Trí tuệ nhân tạo AI, nhận diện khuôn mặt, Blockchain để lưu trữ, xác minh dữ liệu, tích hợp họp trực tuyến để tăng cường giao tiếp và thúc đẩy năng suất lao động, kể cả trong giai đoạn dịch bệnh, giãn cách xã hội. VNPT TAMS cho phép hệ thống hoạt động như một cổng thông tin tuyển dụng, sử dụng công nghệ tiên tiến để tìm kiếm, thu hút và kết nối với các ứng viên chất lượng, phù hợp với các cơ hội việc làm trong toàn Tập đoàn VNPT.

Hay giải Vàng dành Stevie Awards International Business Awards 2021 - Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến (VNPT LMS) ở hạng mục Giải pháp học trực tuyến đã chứng minh được những tiện ích trong việc duy trì việc dạy và học của giáo viên và học sinh cả nước, đảm bảo nhu cầu liên lạc, trao đổi thông tin, nhu cầu học và thi trực tuyến dành cho các trường học. Hiện nay, giải pháp đã được triển khai tại gần 10.000 điểm trường, thu hút hơn 4 triệu học viên, gần 300.000 giáo viên với hơn 200.000 khóa học đa dạng, phong phú được nhiều trường học, giáo viên, học sinh và phụ huynh đánh giá cao.

Đối với giải pháp tài chính số, nền tảng thanh toán của VNPT - giải Đồng Stevie Awards International Business Awards 2021 được tích hợp vào hệ thống thanh toán trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia với hơn 3.000 dịch vụ công cho người dân cả nước. Trong giai đoạn giãn cách, hạn chế các tiếp xúc trực tiếp, giải pháp đã giúp người dân chỉ cần ngồi nhà hoặc nơi làm việc những vẫn thế thể thanh toán các dịch vụ công, thay vì phải đến trực tiếp các điểm đăng ký và nộp phí tại những nơi tụ tập đông người như trước đây.

Các giải pháp AI về nhận diện khuôn mặt, sinh trắc học như VNPT Smartvision, VNPT BioID, VNPT vnFace được tích hợp trong nhiều hệ thống thông minh… cũng là thế mạnh của VNPT khi được nhiều tổ chức, khách hàng lựa chọn trong việc triển khai AI Camera tại giao thông, lễ tân, ngân hàng…

Mới đây, VNPT còn đầu tư hạ tầng để đáp ứng kết nối 10.000 camera giám sát tại các khu cách ly. Các tính năng chính của hệ thống là giám sát trực tiếp (live view), xem lại (play back), phân quyền người dùng (nhóm người dùng), bảo vệ dữ liệu người dùng, ghi log truy cập, lưu trữ theo quy định đáp ứng yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Tính năng nâng cao sẽ tiếp tục được cập nhật theo yêu cầu thực tế từ Ban Chỉ đạo và Bộ TT&TT.

Hệ thống được thiết kế theo mô hình điện toán biên, giúp cho kết nối, xử lý và lưu trữ với độ trễ thấp và mở rộng không giới hạn năng lực xử lý khi có nhu cầu. Đặc biệt, việc đảm bảo tính an ninh và an toàn cho hình ảnh, dữ liệu được VNPT đặt lên hàng đầu, khi toàn bộ hệ thống được bảo vệ tại những Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế của VNPT. Bên cạnh đó, giải pháp còn được triển khai ở một số địa phương để xác thực người dân đi chợ, tiêm khám vaccine…

Không chỉ với mục đạt giải thưởng quốc tế, VNPT hy vọng các giải pháp dịch vụ công nghệ thông tin của mình sẽ đồng hành cùng xã hội để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, xây dựng “bình thường mới,” ổn định kinh tế và các cơ hội mới trong chuyển đổi số tại Việt Nam.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn