11:02 |14/09/2021

VNPT Digital Marketing tác động thế nào các chiến dịch truyền thông xã hội?

VNPT Digital Marketing tác động thế nào các chiến dịch truyền thông xã hội?

Digital marketing là thuật ngữ khá quen thuộc gần đây trong chuyển đổi số. Vô số nền tảng, giải pháp digital marketing được các doanh nghiệp CNTT tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường số. Là đơn vị chuyên về các giải pháp số, hệ thống truyền thông đa kênh tập trung VNPT Digital Marketing (VDM) của Tập đoàn VNPT xuất hiện thời gian gần đây đã tạo sức hút lớn trên thị trường, đồng thời có những tác động tích cực đến các chiến dịch truyền thông xã hội mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Nền tảng quản lý tập trung VDM

Được xem là giải pháp mũi nhọn cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tiếp cận nhanh với người dùng và phát triển mạnh sản phẩm, các chiến lược marketing ở thời điếm hiện tại dần có sự dịch chuyển so với trước. Thay vì triển khai trên nhiều kênh khác nhau, doanh nghiệp mong muốn hướng đến giải pháp trên nền tảng thống nhất. Lựa chọn này nhằm tối ưu hiệu quả truyền thông trong môi trường số với đa dạng kênh truyền có khả năng tạo chiến dịch linh hoạt kết hợp với kho dữ liệu lớn cùng sự phân tích chính xác. Điểm khác biệt của VDM so với các giải pháp khác chính là ở hệ thống quản lý tập trung. Tính tập trung VDM được xây dựng đồng bộ, đầy đủ các phân hệ quản lý: chiến dịch truyền thông, quản lý tài nguyên truyền thông, dữ liệu lớn và phân tích dữ liệu chuyên sâu. Song song đó, các kênh truyền thông đa dạng và luôn sẵn sàng mở rộng theo xu hướng phát triển công nghệ được tích hợp với các hệ thống sản xuất kinh doanh, cơ sở dữ liệu khách hàng giúp việc kết nối mở các doanh nghiệp truyền thông và nhãn hàng trở nên đơn giản, nhanh chóng.

Trên nền tảng tập trung, VDM cho phép khởi tạo những chiến dịch truyền thông theo hướng linh hoạt, xem báo cáo theo thời gian thực, hiệu quả truyền thông được nâng cao hơn những hệ thống cũ. VNPT Digital Marketing cũng đồng thời giúp các doanh nghiệp chủ động tạo và quản trị các chiến dịch truyền thông đa dạng, linh hoạt và phù hợp. Hệ thống còn tạo ra mối liên kết giữa các kênh truyền thông khác nhau nên tối ưu cả về chi phí lẫn hiệu quả truyền thông, tiết kiệm chi phí phát triển, vận hành mô hình tập trung thay thế các modul rời rạc trước đây. Tất cả các yếu tố này có tác động tích cực lên toàn bộ chiến dịch truyền thông, tăng hiệu quả các chiến dịch marketing theo đúng nhu cầu xã hội. Thông qua hình thức SMS, MMS, USSD, IVR, link truyền thông… cùng hệ sinh thái của VNPT trên nền tảng App/Web, Internet cũng như kênh liên kết với các doanh nghiệp, không chỉ doanh nghiệp mà ngay cả khách hàng cũng tận hưởng được các tiện ích thiết thực. Điều này giúp VDM trở thành công cụ hữu hiệu cho các chiến dịch truyền thông xã hội.

Remarketing bám đuổi khách hàng

Một tính năng khác biệt hoàn toàn khác ở VDM so với các hệ thống truyền thông trước chính là remarketing. Dựa trên nền tảng Bigdata, remaketing thể hiện vai trò bám đuổi khách hàng, bằng cách ghi nhớ nhằm giới thiệu sản phẩm đúng nhu cầu, đáp ứng mục tiêu truyền thông đề ra. Việc ghi nhớ hành vi và bám đuổi nhưng không khiến khách hàng khó chịu là bởi VDM vận dụng linh hoạt dữ liệu lớn và công nghệ Data Analytics. Dựa trên dữ liệu được tích lũy qua thời gian, hệ thống sẽ áp dụng các thuật toán phân tích thông minh để đưa ra các gợi ý cho doanh nghiệp về đối tượng nhận truyền thông cũng như đề xuất kênh và thông điệp truyền thông phù hợp. Đáng chú ý, việc tạo chiến dịch truyền thông trên nhiều kênh tại một hệ thống còn làm giảm thiểu mâu thuẫn về thông điệp truyền thông và đối tượng nhận truyền thông giữa các kênh.

Theo đại diện VNPT, tất cả các chiến dịch truyền thông này đều thao tác trên cùng 1 hệ thống thông qua các bước setup cơ bản. Vì vậy, việc tạo chiến dịch và quản lý hiệu quả truyền thông đều được tối ưu hóa đồng thời giảm thiểu thời gian làm việc của doanh nghiệp triển khai VDM. Lẽ tất nhiên, VDM cho phép doanh nghiệp chủ động truy cập vào để tạo chiến dịch truyền thông theo thực tế thị trường và nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng. Cùng với việc tạo lập chiến dịch truyền thông chủ động, hệ thống được VNPT xây dựng với tính năng báo cáo chi tiết, chính xác với các thông tin hữu ích từ phản hồi của khách hàng. Đây là cơ sở mấu chốt để doanh nghiệp có công cụ đánh giá được hiệu quả chiến dịch, tiến hành song song với quá trình cập nhật, hoàn thiện để hệ tiếp tục đưa ra các phương án tối ưu.

VDM và giải vàng IT World Awards 2021

Đánh giá cao nền tảng quản lý tập trung, VNPT Digital Marketing đã được ban tổ chức Giải thưởng Công nghệ thông tin (IT World Awards 2021) - giải thưởng hàng đầu của ngành CNTT toàn cầu - trao Giải vàng tại hạng mục giải pháp quản lý chiến dịch truyền thông đa kênh. Giải thưởng minh chứng cho sự khác biệt của hệ thống, giúp truyền thông trúng đích, giúp người dùng nhận được các thông điệp quảng bá đúng với nhu cầu, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng tỷ lệ quan tâm tới sản phẩm dịch vụ, nhãn hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển hóa thành đơn hàng. Có được khả năng nay là nhờ VDM sở hữu 5 tính năng đặc biệt: Xây dựng lịch trình truyền thông tự động; Thay đổi nội dung hiển thị một cách linh hoạt; Giám sát màn hình hiển thị theo thời gian thực; Dễ dàng mở rộng hệ thống mạng lưới và tạo hiệu quả lớn cho toàn chiến dịch.

Vấn đề còn lại là chính là ở khả năng nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu và kịp thời khởi tạo cho doanh nghiệp một hệ thống digital marketing chuyên nghiệp. VDM nổi trội hơn hẳn vì doanh nghiệp chỉ cần truy cập một hệ thống là đã có thể sử dụng các kênh SMS, MMS, USSD, IVR, link truyền thông và các hệ sinh thái App/Website/Internet của VNPT để tạo chiến dịch truyền thông chạy trên một hoặc nhiều kênh này. Dù là chạy trên bất kỳ kênh nào, hiệu quả doanh nghiệp thu được chính là nền tảng quản lý tập trung tổng thể để có cái nhìn toàn diện nhất về thị trường, nhu cầu khách hàng, kịp thời có kế hoạch điều chỉnh chiến dịch truyền thông phù hợp để thu hút khách hàng mục tiêu, tăng doanh thu và đẩy mạnh tốc độ phát triển doanh nghiệp trên thị trường số.

Theo VnMedia

https://vnmedia.vn/cong-nghe/202109/vnpt-digital-marketing-tac-dong-the-nao-cac-chien-dich-truyen-thong-xa-hoi-122358a/

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn