16:26 |22/07/2020

Tập đoàn VNPT tham gia xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Tập đoàn VNPT tham gia xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

VNPT cam kết tập trung tối đa nguồn lực, huy động đội ngũ kỹ sư có trình độ ở cả 63 tỉnh thành phố, không để xảy ra thất thoát, lãng phí trong quá trình thực hiện dự án.

Thông tin từ VNPT cho hay ngày 20/7, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ công an) và Nhà thầu liên danh VNPT-HADIC-GTEL ICT đã tổ chức Lễ phát động triển khai dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được các chuyên gia đánh giá là “tài nguyên quốc gia đắt giá” và là một trong sáu cơ sở dữ liệu cốt lõi đóng vai trò quan trọng trong tiến trình xây dựng chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam. Bộ dữ liệu này tập hợp thông tin cơ bản của tất cả công dân Việt Nam được chuẩn hóa, số hóa, lưu trữ, quản lý bằng cơ sở hạ tầng thông tin để phục vụ quản lý nhà nước và giao dịch của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Đây là một dự án lớn đòi hỏi các bên tham gia phải có tiềm lực mạnh về công nghệ thông tin cùng kinh nghiệm triển khai các dự án lớn mang tầm quốc gia.

Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc VNPT phát biểu tại sự kiện

Với nền tảng công nghệ mạnh, hiện đại và rộng khắp cùng đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản, giầu kinh nghiệm, Tập đoàn VNPT luôn được Chính phủ, Bộ Ngành, địa phương tin tưởng giao nhiệm vụ tham gia thực hiện các dự án trọng điểm như Trục liên thông văn bản quốc gia; Cổng dịch vụ công quốc gia...

Và với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, VNPT cũng là đơn vị được lựa chọn cùng Công ty Cổ phần Tư vấn - Đầu tư và phát triển bưu điện Hà nội (HADIC), Công ty công nghệ thông tin và truyền thông Gtel (GTEL ICT).

Phát biểu tại buổi lễ phát động dự án, ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc VNPT nhấn mạnh, với những kinh nghiệm đã triển những dự án trọng yếu của Chính phủ, VNPT cũng như liên danh nhà thầu tin tưởng hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của dự án này.

VNPT cam kết tập trung tối đa nguồn lực, huy động đội ngũ kỹ sư có trình độ ở cả 63 tỉnh thành phố, quyết liệt trong triển khai thực hiện, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra thất thoát, lãng phí trong quá trình thực hiện dự án.

Liên danh nhà thầu cam kết hoàn thành các công việc, sản phẩm đúng và trước mốc quan trọng trong tiến độ của dự án đã đề ra.

Xác định đây là dự án quan trọng, có mức độ ảnh hưởng sâu rộng đến toàn bộ dân cư trên cả nước, cần tính bảo mật cao, liên danh nhà thầu đề xuất lựa chọn kiến trúc về ứng dụng, hạ tầng, bảo mật đa lớp và đa công nghệ. VNPT cũng đề xuất áp dụng những kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, hiện đại đang được sử dụng trên thế giới cho bài toán cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Ngoài ra, việc thiết kế hệ thống sẽ mang tính sẵn sàng tích hợp các dịch vụ, công nghệ nền tảng: AI, BigData, BlockChain… các ứng dụng, thiết bị đầu cuối hiện đại trợ giúp cán Bộ Công an làm nhiệm vụ và người dân, đảm bảo sản phẩm của dự án được duy trì và bắt kịp tiến bộ phát triển của yêu cầu quản lý và công nghệ...

Theo Vietnamplus

https://www.vietnamplus.vn/tap-doan-vnpt-tham-gia-xay-dung-co-so-du-lieu-quoc-gia-ve-dan-cu/652846.vnp

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn