15:26 |12/04/2021

Doanh nghiệp Việt “đi cùng nhau” để chuyển đổi số nhanh và bền vững

Doanh nghiệp Việt “đi cùng nhau” để chuyển đổi số nhanh và bền vững

Ngày 5/4, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cùng Hội Tin học TP.HCM (HCA) đã cùng nhau thảo luận về hợp tác trong chuyển đổi số, nhằm cung cấp trọn gói bộ giải pháp cho khách hàng.

Chuyển đổi số đang là cơ hội, đồng thời cũng là thách thức, đòi hỏi các quốc gia, doanh nghiệp trên thế giới cũng như tại Việt Nam phải thay đổi mạnh mẽ để tạo lợi thế cạnh tranh, tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Trong đó, việc hợp lực các doanh nghiệp (DN) công nghệ thông tin hướng tới mục tiêu cung cấp trọn gói bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho khách hàng doanh nghiệp được coi là bước đột phá trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

"Ngạn ngữ nói rằng “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Tôi thì nghĩ rằng muốn đi nhanh trong chuyển đổi số chúng ta cũng cần phải đi cùng nhau, tận dụng các thế mạnh, hợp tác với nhau để rút ngắn thời gian trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra với tốc độ rất cao", ông Huỳnh Quang Liêm - Quyền tổng giám đốc VNPT - chia sẻ.

Theo ông Liêm, đây là thời điểm chín muồi để tạo một cộng đồng gồm những doanh nghiệp vừa và nhỏ góp công vào thành công trong công cuộc chuyển đổi số.

"Với vai trò là doanh nghiệp dẫn đầu, tôi mong muốn các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhanh chóng mang những ý tưởng, giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) tới khách hàng nhanh hơn, nhiều hơn. Chúng tôi có một cộng đồng khách hàng, có sự tiên phong về công nghệ và giải pháp, chúng tôi mong muốn kết nối hệ thống cộng đồng doanh nghiệp CNTT để làm sao các doanh nghiệp CNTT đưa sản phẩm của mình ra thị trường nhanh nhất và hiệu quả nhất", ông Liêm nói.

Ông Huỳnh Quang Liêm cũng cho biết, VNPT đã chọn TP.HCM là địa phương đầu tiên để hợp tác các DN về CNTT vì đây là địa bàn có rất nhiều DN có những sáng tạo theo cách riêng của mình. Đây cũng sẽ là chuỗi để hợp lực các DN CNTT trên cả nước để đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị “Hội nghị kết nối đối tác hợp tác trong chuyển đổi số và lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Hội tin học TP. HCM”, ông Lâm Nguyễn Hải Long - Chủ tịch Hội Tin học TP.HCM - cho biết, việc hợp tác với VNPT là một trong các giải pháp quan trọng của Hội tin học TP.HCM nhằm thúc đẩy các hội viên mở rộng kênh bán hàng mới, có cơ hội tiếp cận nhiều hơn khách hàng tiềm năng thông qua mạng lưới của VNPT.

“Hoạt động này không chỉ giúp các doanh nghiệp công nghệ số trên địa bàn thành phố tiết kiệm các chi phí đầu tư hạ tầng mà còn thúc đẩy nhanh các hoạt động chuyển đổi số trong các ngành kinh tế xã hội. Tôi mong rằng thông qua hoạt động này, VNPT và các doanh nghiệp lớn khác có thêm các chương trình tương tự như vậy để hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ nhỏ và vừa của Việt Nam phát triển nhanh và bền vững”, ông Long bày tỏ.

Trao đổi với phóng viên, bà Võ Thị Trung Trinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, đây là lần đầu tiên một DN lớn như VNPT thể hiện sự mong muốn hợp tác của VNPT với DN vừa và nhỏ để tạo ra một hệ sinh thái. “Đây cũng chính là cầu nối thực tế đối với các DN về CNTT trên địa bàn TP.HCM. Nếu muốn phát triển hệ sinh thái số thì chúng ta phải tập hợp được nhiều DN, đặc biệt là các DN nhỏ và vừa. Điều này cũng sẽ giúp các DN nhỏ và vừa có cơ hội và khả năng hợp tác với các DN lớn. Như vậy sẽ giải quyết được vấn đề thúc đẩy bán hàng của các DN”, bà Trung Trinh nhận định.

“Chúng tôi hy vọng, VNPT sẽ là cầu nối, là nền tảng lớn để hợp lực các DN vừa và nhỏ, đồng thời làm sao để họ thấy được có lợi ích của họ cũng như sự công bằng và sự tin tưởng trong hợp tác trong hợp tác. Hiện tại, TP.HCM đang thúc đẩy chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực, trong đó chuyển đổi số mảng DN đang được TP rất quan tâm, vì đây sẽ là nội dung thúc đẩy phát triển kinh tế của TP đạt mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số sẽ chiếm 25% tổng thu nhập của TPHCM”, lãnh đạo Sở TT&TT TPHCM chia sẻ.

Tại hội nghị, Hội Tin học TP Hồ Chí Minh và Tập đoàn VNPT đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với về hợp tác đào tạo, tư vấn về chuyển đổi số; Đồng tổ chức các sự kiện thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp và cùng cam kết thúc đẩy hợp tác giữa VNPT và các doanh nghiệp công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố trong cung cấp sản phẩm/ giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp, đặc biệt là bộ giải pháp dành cho khối khách hàng SME.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng đã diễn ra lễ ký thỏa thuận ghi nhớ hợp tác kinh doanh bộ giải pháp chuyển đổi số cho ngành hậu cần (Giải pháp quản lý kho, quản lý đội vận tải thông minh) giữa Công ty cổ phần giải pháp chuỗi cung ứng SmartLog và Tổng Công ty VNPT-Media, đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT. Hai bên cam kết cùng nhau đóng góp các thế mạnh hạ tầng, nền tảng công nghệ 4.0, đội ngũ chuyên gia có chuyên môn sâu về lĩnh vực logistic nhằm cung cấp “Bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vận tải và dịch vụ hậu cần” trên phạm vi toàn quốc.


Ông Huỳnh Quang Liêm – Quyền Tổng giám đốc VNPT: Tập đoàn VNPT sẽ cung cấp cho các DN kết nối với Tập đoàn dịch vụ hạ tầng tốt nhất, với chi phí hợp lý nhất để các DN phát triển các giải pháp chuyển đối số tới khách hàng một cách nhanh nhất và phát huy hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, VNPT cũng sẵn sàng tích hợp các giải pháp mới vào hệ sinh thái số của Tập đoàn. Từ đó, qua mạng lưới bán hàng rộng khắp 63 tỉnh, thành của VNPT, các sản phẩm này sẽ được tiếp cận với khách hàng nhanh nhất, từ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp đến các Bộ, ban, ngành… VNPT hy vọng đây sẽ là chuỗi hợp lực các doanh nghiệp công nghệ số để góp phần đẩy nhanh cũng như phát huy hiệu quả của quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Tập đoàn VNPT xác định tầm nhìn chiến lược trở thành Nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam hướng tới trở thành Trung tâm dịch vụ số của khu vực Châu Á năm 2030. Trong những năm vừa qua, VNPT tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng viễn thông hiện đại, hạ tầng số phủ rộng khắp trên toàn quốc, đầu tư trọng điểm vào nghiên cứu các công nghệ nền tảng phục vụ Chuyển đổi số như Điện toán đám mây (Cloud Computing), Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), Chuỗi khối (Blockchain)… và sẵn sàng cung cấp, kết nối công nghệ với các dịch vụ/ giải pháp chuyên ngành do các Doanh nghiệp ICT cung cấp qua đó giúp nâng tầm sản phẩm/ giải pháp của doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu Chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp.

Bên cạnh những cam kết đóng góp về hạ tầng, nền tảng công nghệ, VNPT với năng lực đội ngũ kinh doanh, triển khai giải pháp trực tiếp trên phạm vi 63/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, cam kết đồng hành cùng các đối tác thực hiện đưa sản phẩm dịch vụ tới khách hàng có nhu cầu sử dụng trên toàn quốc thông qua kênh bán hàng tích hợp giữa trực tuyến (SME Marketplace) và trực tiếp.

Theo ictnews.vietnamnet

https://ictnews.vietnamnet.vn/vien-thong/doanh-nghiep-viet-di-cung-nhau-de-chuyen-doi-so-nhanh-va-ben-vung-281047.html

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn