09:47 |11/06/2021

Cuộc đua ứng dụng truyền hình Internet OTT: MyTV khẳng định vị thế!

Cuộc đua ứng dụng truyền hình Internet OTT: MyTV khẳng định vị thế!

Trong cuộc đua cung cấp ứng dụng truyền hình Internet OTT, hiện các nhà đài, doanh nghiệp truyền hình trả tiền Việt đang cho thấy những nỗ lực, quyết tâm trong việc giành thị phần, thu hút thuê bao bằng các chính sách khác nhau, với mục tiêu hướng tới người dùng, khách hàng…

Tại Việt Nam, nhiều chuyên gia hiện nay đều đồng quan điểm cho rằng truyền hình công nghệ OTT là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra trước sự “trăm hoa đua nở” của các ứng dụng truyền hình OTT hiện giờ là làm sao các doanh nghiệp có thể vững vàng cạnh tranh, khẳng định vị thế trên thị trường? Trên thực tế, dù là loại hình dịch vụ truyền hình trả tiền nào, thì hai yếu tố là chất lượng dịch vụ, nội dung cung cấp vẫn luôn không bao giờ cũ trong “đòi hỏi” của người dùng, khách hàng đối với nhà cung cấp.

Tất cả những nỗ lực của doanh nghiệp cung cấp dịch vụhiện giờ đều nhằm mục tiêu đem lại tiện ích, sự thuận tiện, dễ dàng sử dụng nhất, nội dung hấp dẫn nhất cho người dùng, khách hàng. Bởi thực tế, doanh nghiệp chỉ có thể tăng thị phần, doanh thu khi thu hút thuê bao, giành được tự tin tưởng, tín nhiệm của người dùng mà thôi.

Tháng 01/2021, Tập đoàn VNPT đã chính thức cung cấp ra thị trường dịch vụ truyền hình MyTV trên nền tảng công nghệ OTT (gọi tắt là ứng dụng MyTV/app MyTV) với các thiết bị thông minh như smart tivi, smartphone và tablet. Với nền tảng OTT của MyTV, dù đang giải trí tại gia hay ở bất kỳ đâu, người dùng đều có thể truy cập vào ứng dụng truyền hình MyTV để xem kho nội dung cực kỳ hấp dẫn và đa dạng, được giới chuyên môn đánh giá là dẫn đầu phân khúc thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam.

Mặc dù mới cung cấp không lâu, đơn vị cung cấp dịch vụ Truyền hình MyTV cho hay, trong công cuộc cạnh tranh với truyền hình trong nước và doanh nghiệp ngoại ngoài việc đảm bảo kho nội dung lên tới hàng trăm nghìn giờ nội dung, MyTV đang đầu tư mạnh vào các nội dung khác biệt, đặc biệt những thể loại nội dung được khán giả ưa chuộng như phim ảnh, âm nhạc, thiếu nhi, thể thao… Với nội dung đa dạng, khác biệt về cả kênh và video theo yêu cầu (VOD), MyTV tự tin có thể cạnh tranh với các ứng dụng truyền hình trả tiền OTT khác trong bối cảnh có môi trường cạnh tranh sòng phẳng, công bằng.

Sự tự tin này hoàn toàn là có cơ sở, khi ở thời điểm này, Truyền hình MyTV đang dẫn đầu phân khúc thị trường với gần 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế. Sự hợp tác của truyền hình MyTV với nhiều đối tác trong và ngoài nước như LionsGate, MGM, Sony Pictures, iQiYi, Qnet, VTV Cab, Danet, K+… cho phép khách hàng xem miễn phí hàng ngàn bộ phim, nhiều nội dung VOD 4K với chất lượng cao.

Không chỉ vậy, truyền hình MyTV còn đầu tư bản quyền phát sóng trực tiếp nhiều giải thể thao như: NBA, FA Cup, World Cup, US Open, Copa America… và rất nhiều giải đấu thể thao quốc tế từ các đối tác cung cấp dịch vụ như: Ngoại hạng Anh, Champions League, Europa League, Bundesliga, La Liga, Nation League… Các chương trình do MyTV sản xuất đều có sự đầu tư lớn về nội dung, tuân thủ đầy đủ các quy trình về cấp phép, về kiểm duyệt, biên tập, biên dịch chặt chẽ theo quy định.

Hiểu rằng cùng những nỗ lực trong việc xây dựng, cung cấp nội dung chất lượng, hấp dẫn, công nghệ truyền hình cũng đóng một vai trò rất quan trọng, do đó, MyTV OTT Platform - nền tảng IPTV/OTT hàng đầu của Tập đoàn VNPT không chỉ có thể đáp ứng cho chính nhu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ MyTV mà còn dành cho các doanh nghiệp (trong và ngoài nước), cung cấp đầy đủ các dịch vụ truyền hình và truyền thông dựa trên công nghệ điện toán đám mây theo mô hình Platform as a Service (PaaS).

Nền tảng MyTV OTT cho phép các đài truyền hình, các nhà khai thác nội dung, chủ sở hữu quyền tác giả, hoặc bất kỳ doanh nghiệp, không cần bất kỳ nguồn lực kỹ thuật vẫn có thể dễ dàng thiết lập kinh doanh dịch vụ truyền hình end-to-end của riêng họ mà không cần phải đầu tư hạ tầng, phần cứng...

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn