10:57 |20/09/2021

Bí quyết ứng dụng hiệu quả AI trong nhiều giải pháp, nền tảng công nghệ số của VNPT

Bí quyết ứng dụng hiệu quả AI trong nhiều giải pháp, nền tảng công nghệ số của VNPT

Với quan điểm trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp doanh nghiệp thích nghi và chuyển đổi sang giai đoạn vận hành thông minh, phát triển thông minh, hiện giờ, Tập đoàn VNPT đã và đang triển khai, ứng dụng AI cho nhiều giải pháp, nền tảng liên quan đến nhận diện khuôn mặt, sinh trắc học, được nhiều tổ chức, khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng…

Có thể nói, hàm lượng AI được VNPT “nhúng” vào trong nhiều giải pháp công nghệ mới nhất, tạo hệ thống giải pháp nền tảng cốt lõi cho doanh nghiệp hội nhập nền công nghiệp 4.0 một cách nhanh chóng nhất.

Các giải pháp AI về nhận diện khuôn mặt, sinh trắc học như VNPT Smartvision, VNPT BioID, VNPT vnFace được tích hợp trong nhiều hệ thống thông minh… đã và đang là thế mạnh của VNPT khi được nhiều tổ chức, khách hàng lựa chọn trong việc triển khai AI Camera cho các hoạt động giao thông, lễ tân, ngân hàng…

Là một trong số những giải pháp tiêu biểu ứng dụng công nghệ AI, giải pháp VNPT BioID - nền tảng giúp quản lý dữ liệu định danh sinh trắc học, giúp cho các tổ chức doanh nghiệp dễ dàng ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào các hoạt động định danh và xác thực điện tử. Đây là giải pháp xác thực, định danh điện tử mạnh mẽ dựa trên công nghệ AI và tích hợp với các công nghệ sinh trắc học khác nhau như Face, Finger, Voice, Iris …

VNPT BioID được đánh giá là nền tảng quan trọng để thực hiện chuyển đổi số trong tổ chức doanh nghiệp, giúp số hóa dữ liệu khách hàng, người dùng và thay đổi quy trình, nghiệp vụ, dịch vụ, giải pháp được xây dựng và hướng đến các Ngân hàng, Tổ chức tài chính, Công ty bảo hiểm, Doanh nghiệp, Chính quyền, Y tế, Giáo dục, Khách sạn…

Công nghệ AI cũng được VNPT ứng dụng trong lĩnh vực Computer Vision. Giải pháp VNPT SmartVision cung cấp đa dạng các AI Model (40+ các AI Model chia làm 5 nhóm chính: Nhận diện khuôn mặt, giám sát phương tiện, giám sát an ninh, giám sát đối tượng và số hóa văn bản cùng độ chính xác lên tới 99%), hướng tới những giải pháp đột phá cho thành phố tương lai.

Cụ thể, VNPT Smart Vision có thể được ứng dụng trong hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau như: An ninh, giao thông, bán lẻ, y tế,.... giúp nâng cao năng suất, thay đổi cách thức hoạt động cũng như đảm bảo an ninh, an toàn.

Bên cạnh đó, các Model AI thuộc VNPT SmartVision đã và đang được sử dụng để tạo nên nhiều sản phẩm thuộc các lĩnh vực khác nhau trong đó có Nền tảng định danh điện tử VNPT eKYC; Giải pháp tự động hóa VNPT SmartRPA; Giải pháp điểm danh, chấm công 4.0 VnFace; Hệ thống giám sát giao thông tại các tỉnh thành phố Việt Nam; Hệ thống điểm danh bằng khuôn mặt trong trường học vnEdu - FAS.

Được biết, VNPT đang hợp tác cùng các bệnh viện tuyến đầu như Bệnh viện Nội tiết trung ương triển khai AI Model. Các chuyên gia của Bệnh viện ứng dụng AI Model huấn luyện trong việc phát hiện những khối u giúp tiết kiệm thời gian nhằm kịp thời chữa trị cho bệnh nhân.

Từ đó, với lượng dữ liệu thực tế phong phú cũng như sự ủng hộ mạnh mẽ từ giới y tế, VNPT SmartVision đồng hành cùng y bác sĩ trong hành trình khám, chữa bệnh đặc biệt ở giai đoạn chẩn đoán bệnh nhờ vào AI Model có độ chính xác lên tới 99% giúp đảm bảo sức khỏe cho người dân một cách an toàn nhất.

Ngoài ra, các AI Model của VNPT SmartVision, đặc biệt là Model nhận diện gương mặt và giao thông đã được triển khai thành các sản phẩm ứng dụng phủ rộng cả nước, từ bắc vào nam, từ khối chính phủ, bộ ban ngành cho đến doanh nghiệp và cá nhân...

Mới đây, VNPT đã đầu tư hạ tầng để đáp ứng kết nối 10.000 camera giám sát tại các khu cách ly. Các tính năng chính của hệ thống là giám sát trực tiếp (live view), xem lại (play back), phân quyền người dùng (nhóm người dùng), bảo vệ dữ liệu người dùng, ghi log truy cập, lưu trữ theo quy định đáp ứng yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tính năng nâng cao sẽ tiếp tục được cập nhật theo yêu cầu thực tế từ Ban Chỉ đạo và Bộ Thông tin và Truyền thông. Hệ thống được thiết kế theo mô hình điện toán biên, giúp cho kết nối, xử lý và lưu trữ với độ trễ thấp và mở rộng không giới hạn năng lực xử lý khi có nhu cầu.

Đặc biệt, việc đảm bảo tính an ninh và an toàn cho hình ảnh, dữ liệu được VNPT đặt lên hàng đầu, khi toàn bộ hệ thống được bảo vệ tại những Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế của VNPT. Bên cạnh đó, giải pháp còn được triển khai ở một số địa phương để xác thực người dân đi chợ, tiêm khám vaccine.

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn