11:48 |27/01/2022

An Giang khai trương Tổng đài 1022 hỗ trợ, tư vấn F0 điều trị tại nhà

An Giang khai trương Tổng đài 1022 hỗ trợ, tư vấn F0 điều trị tại nhà

Sáng 26/1, Sở Y tế An Giang phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Thầy thuốc trẻ, Trường Cao đẳng Y tế, Tỉnh đoàn An Giang, VNPT An Giang tổ chức lễ khai trương Tổng đài 1022 hỗ trợ, tư vấn F0 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động của Tư vấn viên tại Sở Y tế An Giang, có số tổng đài: (0296)1022. Các chi nhánh: số điện thoại cá nhân của các tổng đài viên (có kết nối Internet trực tuyến).

Tổng đài tư vấn viên F0 điều trị tại nhà triển khai từ tháng 1/2022. Thời gian hoạt động của từ 08h - 20h00 hàng ngày. Đối tượng được tổng đài tư vấn hỗ trợ là người nghi ngờ mắc F0 (do mới phát hiện với tự test nhanh kháng nguyên dương tính hoặc do có triệu chứng nghi ngờ và lo lắng do có tiếp xúc gần với F0) chưa liên hệ với cơ quan y tế hỗ trợ hoặc không liên hệ được với cơ quan y tế. Người F0 đang điều trị tại nhà cần Tổng đài tư vấn hỗ trợ thêm. F0 cần hỗ trợ khẩn cấp.

Theo đó, tổng đài viên sẽ ghi nhận thông tin ban đầu của người F0 đang điều trị tại nhà, chuyển thông tin đến bác sĩ tư vấn viên phụ trách xã, phường theo địa chỉ của người bệnh.

Bác sĩ tư vấn viên tiến hành tư vấn trực tuyến; tiến hành khai thác bệnh sử, tiền sử, tình trạng tiêm ngừa; các dụng cụ theo dõi sức khỏe tại nhà F0 cần trang bị và các sử dụng để theo dõi các chỉ số sức khỏe; cung cấp chẩn đoán và phân loại mức độ sơ bộ. Nếu mức độ trung bình trở lên, hướng dẫn F0 kết nối với cơ quan y tế.

Tư vấn các nội dung: các dấu hiệu báo động bệnh diễn tiến nặng; cách tập thở, tập ho, tập vận động; chế độ ăn uống, nghỉ ngơi; giữ vệ sinh; tư vấn ổn định, nâng đỡ tâm lý; tư vấn cách sử dụng đúng các gói thuốc điều trị (gói A, B, C)...

Trong quá trình theo dõi, nếu bệnh diễn tiến chuyển mức độ nặng hơn hướng dẫn F0 kết nối với cơ quan y tế; hướng dẫn các quy định cho F0 điều trị tại nhà.

Đối với người nghi ngờ là F0 (qua tự test nhanh dương tính hoặc lo lắng do có các triệu chứng về hô hấp hoặc là F1 có tiếp xúc với người F0): Nếu người gọi tự test nhanh dương tính: Tổng đài viên hỏi về các dấu hiệu báo động bệnh chuyển biến nặng, nếu có thì hướng dẫn F0 kết nối với cơ quan y tế để được hướng dẫn chẩn đoán xác định và điều trị.

Nếu không có bất kỳ dấu hiệu báo động bệnh chuyển biến nặng nào, hướng dẫn F0 kết nối với cơ quan y tế để được chẩn đoán xác định song song với ghi nhận thông tin ban đầu, chuyển thông tin đến bác sĩ tư vấn viên phụ trách xã phường theo địa chỉ của người bệnh (chuyển sang quy trình tư vấn cho người F0 nhẹ hoặc không triệu chứng đang điều trị tại nhà).

Theo Báo An Giang

https://baoangiang.com.vn/an-giang-khai-truong-tong-dai-1022-ho-tro-tu-van-f0-dieu-tri-tai-nha-a324791.html

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn